8 ก.ค. 2022 เวลา 09:09 • ข่าวรอบโลก
อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ชินโซ อาเบะ เสียชีวิตแล้ว จากเหตุลอบยิง สื่อทางการจีน สื่อนอกอย่างรอยเตอร์ รายงานตรงกัน อ้างอิงจากสื่อ NHK สื่อหลักญี่ปุ่น
1
หลังเกิดเหตุที่สร้างความตกใจแก่คนทั่วโลก กรณีอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ถูกลอบยิงขณะปราศรัยในเมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส โดยสื่อญี่ปุ่น Fuji TV ได้รายงานออกมาเพิ่มเติมว่า ผู้ต้องสงสัยลอบยิงได้ถูกจับกุมตัวแล้ว และเป็นอดีตสมาชิกกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น ซึ่งเทียบเท่าได้กับกองทัพเรือ
2
โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา จ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ได้ออกแถลงข่าวว่า “รู้สึกตกใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และขอให้อดีตนายกฯ พ้นขีดอันตรายและฟื้นตัวโดยเร็ว”
2
ล่าสุด เมื่อช่วงเกือบสี่โมงเย็น (ตามเวลาไทย) สำนักข่าว China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน และสื่อต่างประเทศหลายสื่อ อาทิ สำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) ได้รายงานข่าวตรงกัน โดยอ้างข้อมูลจากทาง NHK สื่อหลักของญี่ปุ่น โดยระบุว่า “อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ชินโซ อาเบะ ซึ่งอายุ 67 ปี เสียชีวิตแล้วจากเหตุลอบยิง ”
1
สำหรับอดีตนายกฯชินเซ อาเบะ ถือเป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น โดยเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 57 ของญี่ปุ่น และเป็นหัวหน้าพรรคเสรีประชาธิปไตย (LDP) ครองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 ถึง 2563
3
ผมขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของอดีตนายกอาเบะ และชาวญี่ปุ่นทุกคนครับ
1
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา