19 ก.ค. 2022 เวลา 03:00
ตอนนั้น เราน่าจะทำอย่างนั้น....
ถ้าตอนโน้น เราไม่ทำแบบนั้น....
ถ้าวันนั้น เราตัดสินใจอีกอย่าง....
ถ้าครั้งนั้น เรายอมรับข้อเสนอ....
โอกาสมันผ่านไปแล้ว ทำยังไงดีครับโค้ช?
โค้ชเองก็เคยผ่านการถามตัวเองกับเรื่องนี้ค่ะ
'โอกาส' ผ่านไปแล้ว เราจะทำยังไงดี
เมื่อได้ทบทวน ตอนนั้น/ตอนโน้น/วันนั้น/ครั้งนั้น อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้เราตัดสินใจแบบนั้น
คำตอบจากหลายๆเคส คือ
- ไม่พร้อม
- ยังเก่งไม่พอ
- ไม่มั่นใจ
- คิดว่า คิดดีแล้ว
- อารมณ์ชั่ววูบ
- มั่นใจมากเกินไป
จะเห็นว่ามีความคิดหลายอย่างเลยค่ะ ที่ทำให้เราตัดสินใจ ทำหรือไม่ทำ รับหรือไม่รับ เลือกหรือไม่เลือก
และในวันที่เราอยู่ตรงนั้น เราก็คิดว่า 'ดีที่สุด ณ ตอนนั้นแล้ว'
ส่วนวันนี้ เรามีชุดข้อมูลใหม่ เรามีประสบการณ์ใหม่ เรามีการมองโลกใหม่ ที่แตกต่างจากวันนั้น เรียนรู้จากการตัดสินใจครั้งเดิมได้ค่ะ แล้วนำมาต่อยอด พัฒนา เตรียมตัว เพื่อรอรับโอกาสใหม่ที่จะมีเข้ามา
'โอกาสใหม่' รอทุกคนอยู่เสมอ เตรียมตัวให้พร้อมค่ะ ✌️😘
FB: Coaching with Mint
#coachingwithmint
#relationshipcoaching
#positivepsychologycoaching
โฆษณา