13 ก.ค. 2022 เวลา 05:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ
✅ทำไม MAJOR น่าสนใจ❓
เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก MAJOR หรือโรงหนัง Major Cineplex รวมถึงเคยใช้บริการกันมาแล้วถ้วนหน้า
เนื่องจาก MAJOR ถือเป็นโรงหนังอันดับต้นๆของไทยที่ได้รวบรวมหนังระดับโลกไว้มากมาย
และ MAJOR ก็ไม่ได้มีแค่ธุรกิจโรงภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีทั้งธุรกิจโบว์ลิ่งคาราโอเกะ ลานสเก็ตน้ำแข็ง ธุรกิจให้บริการสื่อสารโฆษณา ธุรกิจพื้นที่ให้เช่าและบริการ และธุรกิจสื่อภาพยนตร์ อีกด้วย
ซึ่งช่วงCovid-19 ที่ผ่านมา ถือว่าธุรกิจโรงภาพยนตร์ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากโดนคำสั่งปิดทำให้ไม่มีรายได้ จึงต้องนำสินค้าออกมาขายแทน
และได้ลองนำ ‘ ป๊อปคอร์น ’🍿ที่ขายอยู่หน้าโรงหนังมาวางขายตาม Food court ของห้าง และมีการลงขายผ่านช่องทางออนไลน์ของ food delivery ต่างๆด้วย
ปรากฏว่าป๊อปคอร์นสามารถขายได้และทางMAJOR ก็มองเห็นโอกาสว่าน่าจะไปได้ดี ทางผู้บริหารจึงคิดจะต่อยอดจากจุดนี้ด้วยการลงขายผ่านร้านสะดวกซื้อชั้นนำอย่าง7-11 หรือช่องทางอื่นๆเพิ่มเติม แต่การที่จะลงขายใน7-11ก็ไม่ง่าย เพราะยังมีข้อจำกัดของปริมาณการผลิตอยู่ซึ่งMAJORยังไม่สามารถทำได้ ทำให้ต้องไปจ้างคนอื่นผลิตแทน
ซึ่งคนที่มีศักยภาพและประสบการณ์การผลิตที่ทาง MAJOR เล็งเห็น นั่นก็คือ ‘ เถ้าแก่น้อย ’ ที่มีสาหร่ายวางขายอยู่ใน 7-11 อยู่แล้ว จึงเป็นจุดที่ทำให้ MAJOR เข้าซื้อหุ้น TKN ประมาณ5% เพื่อร่วมมือกันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และช่วยเพิ่มศักยภาพให้มากขึ้น
และทาง MAJOR เองก็ยังมีการเข้าซื้อหุ้น WORK POINT อีกประมาณ 5% ด้วย ซึ่งทั้งสองเจ้าเคยร่วมมือกันทำหนังและได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากมาแล้วในช่วงCovid-19ที่ผ่านมาอย่างเรื่อง ‘ อีเรียมซิ่ง ’ ซึ่ง WORK เองเก่งในเรื่องการทำcontent แต่ยังขาดในเรื่องของช่องทางจัดจำหน่ายเพราะยังไม่มีประสบการณ์ในการขายนอกประเทศ ในขณะที่ MAJOR มีครอบคลุม ถือว่าดีลการเข้าซื้อหุ้นนี้จะเป็นการร่วมมือกันสร้างหนังในอนาคตและสามารถสร้างกำไรได้ดี
เดือนพ.ค.ที่ผ่านมายังมีกระแสมาอีกว่าทาง MAJOR จะเข้าเดินหน้าซื้อหุ้นทั้ง2บริษัท และถือครองสัดส่วนเพิ่มเป็น 10% อีกด้วย
ผู้สนับสนุน
สนใจเปิดบัญชี ค่าคอมหุ้น 0.05%
TFEX สัญญาละ 18-20
กับโบรคเกอร์
แนะนำหุ้นโดยที่ผู้แนะนำการลงทุนที่มีใบอนุญาต
แจ้งชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรทาง INBOX ได้เลยครับ
โฆษณา