13 ก.ค. 2022 เวลา 09:57 • ความคิดเห็น
ถ้ารู้สึกได้ถึงความจริงใจควรอภัยครับ คนเรานั้นคิดผิดทำผิดกันได้ ควรให้โอกาสกันและกันนะครับ คนที่เคยผิดพลาดจะระวังมากขึ้น และอยากทำอะไรดีๆเพื่อลบล้างสิ่งที่ตัวเองผิดพลาดบ้าง ใจเขาใจเราครับ ทิฐิมานะ ทำให้ชีวิตคู่ หรือครอบครัวพังมามากแล้ว พอแก่ตัวก็จะนึกขึ้นได้ ว่าเราอาจทิฐิมานะมากไป คนเขาก็มีความดี แต่ไปจิกแต่เรื่องไม่ดี
มีความเป็นกัลยาณมิตร อย่าอคติ คิดดีทำในสิ่งที่ควร ผูกกันด้วยความดี มีเมตตา เขาย่อมรับรู้ได้
เมตตา ให้อภัย ใจเย็น มีสติ และควรตกลงกันให่ชัดในชีวิตคู่ว่าอะไรรับได้ไม่ได้
ดีกับคนที่ดีกับเรา ถือว่าธรรมดา
ดีกับคนที่เคยทำไม่ดีกะเรา หรือไม่ดีกะเรา นี่คือไม่ธรรมดา ครับ
โฆษณา