14 ก.ค. 2022 เวลา 12:30 • หนังสือ
19 ข้อคิดความสุข
จากหนังสือ ‘Happiness is คู่มือความสุข’
หนังสือเล่มนี้รวบรวมข้อคิด คำคม เกี่ยวกับความสุขเอาไว้
จากผู้เขียน คุณคิดมากและคุณพาฝัน
ความคิดเห็นหลังอ่าน
จากที่เคยอ่านหนังสือของคุณคิดมากมาหลายเล่ม เมื่อมีเล่มใหม่ออก
เป็นของสำนักพิมพ์ใหม่ จะได้อ่านงานเขียนจากคุรพาฝันเป็นเล่มแรก
รวมถึงชื่อหนังสือที่ชื่อว่า คู่มือความสุข ผมก็ซื้อมาอ่านทันที
บอกเลยว่าข้อคิดดีๆมีมากมายครับ
รวมไว้คนละ 182 รวม 2 คนเป็น 364 ข้อคิด
ซึ่งผมได้เลือกที่ชอบและสนใจมาฝากกัน 19 ข้อ
บางคนอาจจะชอบหรือไม่ชอบข้อคิดเหล่านี้ก็ได้ครับ
ผมเพียงแนะนำข้อที่ชอบ แนะนำให้ซื้อเล่มเต็มมาอ่านครับ
1. ความสุขเป็นทางเลือกไม่ใช่โอกาส
1
2. มีทั้งเรื่องที่ทำได้และทำอะไรไม่ได้
ทำสิ่งที่ทำได้ให้ดีที่สุด
ส่วนที่ทำอะไรไม่ได้
แค่ยอมรับมันก็พอ
3. ให้คุณค่ากับผู้คน
และสิ่งเล็กน้อยที่เขาทำให้
1
4. เมื่อรู้ว่าเราไม่ได้เติบโตขึ้นมา
เจ๋งเหมือนกับใคร
แม้ไม่เหมือนกับที่ตัวเองคิดไว้
ให้จำไว้ขึ้นใจว่าแค่เพราะว่าไม่เหมือน
ไม่ได้แปลว่าไม่เจ๋ง
1
5. ความโชคดีเกิดขึ้นกับ
คนที่รู้ว่าตัวเองโชคดี
ถ้าเอาแต่มองหาความโชคร้าย
ก็จะมีแต่ความโชคร้าย
1
6. ชีวิตก็เหมือนการรีดผ้า
ไม่ใช่แค่ไปข้างหน้า
แต่ต้องถอยหลังบ้าง
เพื่อให้ทุกอย่าง
เข้าที่เข้าทางของมัน
4
7. ถึงใครจะปฏิเสธเธอ
แต่ตัวเธออย่าปฏิเสธตัวเองเลย
เธออาจไม่ดีพอกับใคร
แต่เธอดีพอจะได้ยอมรับจากเธอ
1
8. หากไม่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ
ให้ลองชอบทำในสิ่งที่ทำ
หาแง่มุมเล็กๆน้อยๆในนั้นที่คุณทำได้ดีคุณอาจพบว่า
มันสนุกกว่าที่คิด
1
9. ใส่เครื่องหมายลบให้ความคิดเวลาเรามีความสุข ให้เผื่อใจไว้
ใส่เครื่องหมายบวกเวลาเรามีความทุกข์
เพื่อที่จะบอกว่าไม่แย่อย่างที่คิด
เดี๋ยวความทุกข์นี้ก็หายไป
1
10. กฏ 48 ชั่วโมง ไม่ว่าสิ่งนั้นจะทำให้เกิดความทุกข์หรือความสุข
แต่จงมูฟออนให้ได้ใน 48 ชั่วโมง
เพราะอยู่กับความสุขนานไป
อาจทำให้เราเป็นทุกข์
และอยู่กับความทุกข์นานเกินจะทำให้
ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างที่ควรจะเป็น
3
11. เปรียบเทียบกับคนอื่นมีแต่จะทำให้เราทุกข์ เรามีคุณค่าในตัวเอง
เราไม่จำเป็นต้องเดินไปกว่าคนอื่น
เพียงแค่มีความสุข
ในทุกย่างก้าวที่เคยไป
12.คนที่มีความสุข
คือคนที่เป็นพลังบวกให้ตัวเองได้
ยิ้มและรักตัวเองได้
โดยไม่ต้องรอให้ใครมาทำให้ก่อน
1
13. กฎการเอาชนะความคิดลบคือ
ทุกครั้งที่คิดลบ ให้หาด้านบวก
จากเรื่องนั้นมากกว่า 1 ข้อเสมอ
3
14. 2 บทเรียนสำคัญของชีวิต
- ความอดทน เพราะจะทำให้เราผ่านไปได้ทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย
- การมองโลกแง่บวก จะช่วยให้ความอดทนไม่ทรมานและผ่านมันไปได้
2
15. สูตรคณิตศาสตร์ของความคิด คือ
ความคิดด้านดีให้คิดบวก
กำลังใจให้คูณ
ความทรงจำแย่ๆให้ลบ
ความคิดด้านร้ายให้หาร
16. คนเรามันมีความสุขในวันศุกร์
ที่พรุ่งนี้จะได้หยุด
มีความทุกข์เมื่อถึงวันอาทิตย์
เพราะวันต่อไปต้องไปทำงาน
ทำให้เห็นว่าคนเรามักเอาความสุขไปไว้กับอนาคตมากกว่าปัจจุบัน
17. บางวันสุข บางวันทุกข์
บางวันเป็นใจ บางวันไม่เป็นใจ
เมื่อรู้ว่าจะมีวันต่อไปแบบนี้อยู่
เวลามีความสุขเราจะไม่เหลิง
เวลาเราทุกข์ก็จะไม่จม
1
18. การเป็นผู้ใหญ่คือการยอมรับว่า
ความสุขไม่ได้มีทุกวัน
และความเป็นเด็กจะทำให้เรารู้ว่า
เมื่อเราเป็นทุกข์ เราอาจจะไม่ร้องไห้กับมัน แต่ยิ้มให้กับมันแทน
1
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
โฆษณา