17 ก.ค. 2022 เวลา 13:43 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔥ECONOMY🔥: Lary Fink ผู้ก่อตั้ง BlackRock บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตือนว่าเราควรกังวลราคาอาหารมากกว่าน้ำมัน
⚠️ล่าสุด Larry Fink ผู้ก่อตั้ง BlackRock Inc. ซึ่งเป็นบริษัทด้านการบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ออกมาเตือนว่าโลกของเรานั้นควรกังวลเรื่อง 'ราคาอาหาร' มากกว่าเรื่องน้ำมันเสียอีก ! โดยเน้นย้ำว่าสิ่งที่โลกยังไม่ให้ความสนใจมากพอคือความตึงเครียดทางด้านอาหาร
มีการชี้ว่าตลาดธัญพืชและน้ำมันพืชจะน่าเป็นห่วงมากหากสงครามยังไม่จบหรือทวีความรุนแรงขึ้นเป็นสงครามใหญ่ และในขณะที่ราคาน้ำมันลดลงบ้างเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ราคาอาหารยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างดื้อรั้น
📌โดยตัวเงินเฟ้อของสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่าราคาชิ้นส่วนไก่ แป้ง พุ่งขึ้นเกือบ +20% เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้านี้ รวมถึงราคาเนยเทียมก็พุ่งขึ้นถึง 34%
Fink กล่าวอีกว่าในขณะที่ตลาดกำลังให้ความสนใจเรื่องราคาน้ำมัน เพราะมันคือปัจจัยที่ส่งผลกระทบรุนแรงที่สุดในปัจจุบัน แต่ปัญหาที่ใหญ่กว่าในระยะยาว 'อาจเป็นเรื่องของอาหาร' ซึ่งราคาปุ๋ยทั่วโลกเพิ่มขึ้นเกือบ 100%
⚠️World Bank คาดว่าราคาอาหารโลกจะปรับตัวสูงขึ้นอีก +20% ในปีนี้ ซึ่งจะพุ่งขึ้นมากกว่าราคาวัตถุดิบอย่างมาก โดยเฉพาะแอฟริกาอาจได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุด เนื่องจากมีการนำเข้าจากยูเครนสูงมาก โดยราคาปุ๋ยในแอฟริกาตอนนี้เฉลี่ยเพิ่มขึ้นถึง 300% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยโลก
1
ทาง Bill Gates เองก็ได้ออกมาระบุถึงความกังวลที่คล้ายกันในสัปดาห์นี้ โดยกล่าวว่า Supply ข้าวสาลีและน้ำมันพืชที่ลดลงรวมถึงอาหารอื่น ๆ มีแนวโน้มจะผลักดันให้ราคาอาหารสำหรับผู้บริโภคสูงขึ้น และอาจทำให้เกิดวิกฤตอาหารได้ โดยเฉพาะในประเทศยากจน ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไขโดยด่วน
📌มารอดูกันว่าหลังจากเรื่องของวิกฤตพลังงานแล้ว เราจะเจอวิกฤตอะไรต่อไปอีก ? เพราะตอนนี้สถานการณ์ทั่วโลกมีข่าวตึงเครียดออกมาให้เราเห็นกันทุกวัน ในขณะที่อารมณ์เชิงลบก็รายล้อมตลาดมากเหลือเกิน !
1
⚠️ในอีกแง่หนึ่ง หลายคนกำลังมองหาโอกาสทางการเงินในการซื้อของถูกท่ามกลางความโกลาหลครั้งนี้ ในขณะที่ตลาดการเงินโลกเองก็ยังคงมีแรงกดดันและการ Panic Sell เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง !
1
ซึ่ง World Maker เองบอกเลยว่าท่ามกลางวิกฤตก็ย่อมมีโอกาสเสมอ และท่ามกลางโอกาสเองก็ย่อมมีวิกฤตเสมอเช่นกัน แต่หากมองในแง่ของความเสี่ยงแล้ว ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ถือเป็นเรื่องที่เราจะติดตามและนำมาอัปเดตให้ท่านทราบกันอย่างต่อเนื่องเพื่อประเมินความเสี่ยงในตลาดการเงินแบบ Real Time !
ใครไม่อยากพลาดข่าวสารสำคัญก็ติดตามเพจเราไว้ได้เลยครับ !
🔥ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสาร อย่างแท้จริงไปกับ #WorldMaker🔥
1
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา