18 ก.ค. 2022 เวลา 07:23 • ความคิดเห็น
เคยเริ่มต้นทำอะไรไปไกลๆเยอะแล้ว มีโอกาสวกกลับมาย้อนดูจุดเริ่มต้นของตัวเองมั้ย มันรู้สึกหลอนๆขนลุกดีนะ 😅...........การได้ย้อนมาเห็นจุดเริ่มต้นของตัวเอง บางทีมันอาจจะทำให้เราได้เห็นบางสิ่งบางอย่างที่เราอาจจะลืมทิ้งมันเอาไว้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งมันอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราเดินหน้าไปต่อไม่ได้และเราก็ไม่เข้าใจตัวเองว่ามันขาดตกบกพร่องอะไรไป สิ่งนั้นแหละ ที่เราอาจจะเมินมันลืมทิ้งมันเอาไว้ในจุดที่เราเริ่มต้นมา
บางทีสติปัญญาสมองคนเรามันก็งี่เง่า
ลืมเมินไม่ใส่ใจกับสิ่งที่ควรจะใส่ใจมากที่สุดไปเฉยๆมึนๆเลย
แล้วก็ไปทะเลาะกะตัวเองอยู่พักใหญ่ๆว่าตัวเองขาดตกบกพร่องอะไรไป
อย่ามั่นใจในสมองของตัวเองมากนักว่าตัวเองไม่เคยเผลอลืมไม่เคยพลาดอะไรไปเลย ไม่งั้นอาจจะได้งงทะเลาะกับตัวเองไปตลอดชีวิตจนตาย เพราะไม่ยอมเปิดใจทำความเข้าใจกับตัวเองว่าตัวเองก็พลาดในที่สิ่งที่ตัวเองไม่อยากให้พลาดที่สุดได้ อย่ามั่นใจในตัวเองมากจนเกินไปนัก มันไม่ดี 🙂
#อย่ากักขังชีวิตจิตใจความคิดตัวเองไว้กับตัวเอง 🙂
โฆษณา