19 ก.ค. 2022 เวลา 01:31 • ข่าว
คนไทยสามารถสั่งสอนทูตอเมริกาคนนี้ได้:
8
ยังไม่ทันมาถึงเมืองไทยเลย ทูตอเมริกาคนนี้ก็อวดศักดาว่าจะกดดันประเทศไทยเรื่องมาตรา ๑๑๒ สั่งสอนคนไทยให้รู้จักสิทธิมนุษยชนให้มากขึ้น เขาประเมินผิดครับ
5
๑.เขาประเมินว่าประเทศไทยนี้ ผู้คนเสพแต่ข่าวจากสำนักข่าวสากกะเบือไม่ออกดอกซึ่งนำเสนอแต่ข่าวโฆษณาชวนเชื่อของอเมริกา ยังไม่มีคนไทยรู้ความสกปรกของรัฐบาลอเมริกาที่ทำในประเทศและต่างประเทศ
9
๒.เขายังคิดว่าไม่มีใครกล้าแฉอาชญากรรมของอเมริกาในประเทศต่างๆ มาก ยังคิดผิดไปว่าคนไทยทุกคนเทิดทูนอเมริกาว่าเป็นต้นแบบประชาธิปไตย การเคารพสิทธิมนุษยชนและการมีเสรีภาพ เหมือนที่กล่าวไว้ในตำรารัฐศาสตร์ของนักวิชาการไทยจำนวนมากที่ยอมเป็นทาสทางวิชาการให้อเมริกาอยู่ขณะนี้
4
๓.เขายังไม่รู้ว่าขณะนี้ คนไทยจำนวนมากรู้แล้วว่าอเมริกาสร้างกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย ป่วนซีเรียเพื่ออิสราเอล อเมริกาส่งทหารไปรุกรานซีเรีย ปล้นน้ำมันในซีเรียเป็นประจำ แล้วเสแสร้งสร้างภาพว่าพวกตนเข้าไปเพื่อปราบไอสิส
10
๔.เขาไม่รู้ว่าคนไทยจำนวนมากได้รู้แล้วว่าอเมริกาและอิสราเอลชุบชีวิตผู้มีอุดมการณ์นาซีเก่าของฮิตเลอร์มาป่วนยูเครน
6
๕.เขาไม่รู้ว่าคนไทยได้รู้ว่าอเมริกาแต่งเรื่องเท็จเพื่อบุกรุกยูโกสลาเวีย อิรัก ลิเบีย ส่งทหารไปรุกรานอาฟกานิสถาน แล้วก่ออาชญากรรมนับหมื่นๆ คดีที่นั่น โดยที่ชาวอาฟกันทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากไล่ให้ออกไปจากประเทศเท่านั้น ศาลอาญาระหว่างประเทศเคยจะเดินทางไปเก็บข้อมูลที่อเมริกา แต่อเมริกาไม่ให้วีซ่าเข้าประเทศเพื่อจัดการรัฐบาลอเมริกาตามกฎหมาย
9
๖.เขาไม่รู้ว่าคนไทยรู้แล้วว่าอเมริกาสร้างกลุ่มก่อการร้าย ISIS-K ไว้ป่วนอาฟกานิสถานในขณะนี้
3
๗.เขาไม่รู้ว่าคนไทยจำนวนมากรู้แล้วว่าอเมริกาและ NGOs สายมะกันทุ่มเงินไปให้ชาวเมียนมาร์ลุกฮือต่อต้านรัฐบาลเมียนมาร์มานานแล้วมาจนบัดนี้
4
๘.เขาไม่รู้ว่าคนไทยรู้แล้วว่าอเมริกาสนับสนุนรัฐบาลอิสราเอลรุกรานแผ่นดินปาเลสไตน์ สังหารสื่อมวลชนปาเลสไตน์ สังหารเด็กชาวปาเลสไตน์ สังหารประชาชนชาวปาเลสไตน์ที่ออกมาประท้วงรัฐบาลอิสราเอลเพื่อแผ่นดินเกิด
3
๙.เขาไม่รู้ว่าคนไทยรู้แล้วว่าความขัดแย้งในหลายๆ ภูมิภาคทั่วโลกในขณะนี้เกิดมาจากนโยบายต่างประเทศของอเมริกาที่ยุให้นานาประเทศขัดแย้งกัน พวกตนจะได้ขายอาวุธ เหมือนอย่างที่กำลังขายให้ไต้หวัน ยูเครน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฯลฯ อยู่ในขณะนี้
4
๑๐.เขาไม่รู้ว่าคนไทยรู้แล้วว่าต้นกำเนิดโควิด ๑๙ นั้นมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีโครงการวิจัยเชื้อโรคจำนวนมาก แถมจดสิทธิบัตรผลการวิจัยเอาไว้ด้วย
10
๑๑.ข้อสำคัญ เขาไม่รู้ว่าคนไทยจำนวนมากรู้แล้วว่ารัฐบาลอเมริกาชอบใช้สิทธิมนุษยชน ประชาธิปไตยและเสรีภาพเพื่อเป็นข้ออ้างในการเข้าไปรุกรานประเทศอื่นเป็นอาจิณ ถ้าเขาหยิบประชาธิปไตยหรือสิทธิมนุษยชนมาเล่นงานประเทศไทย ประเทศไทยก็ต้องแพ้เขาอย่างราบคาบ
5
นักการทูตที่ยโสโอหังแบบนี้ น่าจะมีคนไทยกลุ่มนักกิจกรรมการเมือง ไปยื่นหนังสือต้อนรับเมื่อเขาเดินทางมาถึงเสียหน่อย โดยจดหมายชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลอเมริกาละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศตนเอง เช่น คนผิวดำ คนพื้นเมืองอินเดียนแดง และละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศต่างๆ กี่มากน้อยมาแล้วในประวัติศาสตร์ในอดีตและที่กำลังทำอยู่ในปัจจุบัน
15
เพื่อให้เขาได้สติว่าขณะนี้ รัฐบาลอเมริกานั่นแหละละเมิดสิทธิมนุษยชนมากกว่ารัฐบาลชาติไหนในโลกนี้ และควรรู้จักหุบปากลง แล้วคิดหันไปปรับปรุงประเทศตัวเองเสียบ้าง
9
แน่นอนครับ คนไทยที่ตกเป็นเหยื่อทางความคิดของข่าวโฆษณาชวนเชื่อหรือคนจำพวก useful idiots นั้นมีมากมายนักก็จริง แต่คนไทยที่รู้เท่าทันรัฐบาลอเมริกาก็กำลังมีเพิ่มขึ้นมากขึ้นเช่นกัน
7
โฆษณา