19 ก.ค. 2022 เวลา 04:12 • ความคิดเห็น
แน่นอน!! มันสำเร็จง่ายกว่า ถ้าทำในสิ่งที่รัก
แต่ถ้ารักในสิ่งที่ไม่รักจะทำ
ก็จะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จง่ายกว่านะ
ประโยคนี้บอกกับหลานสาวไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน หลานสาวที่เพิ่งจะเรียนจบปวส.
น้าคะ..หนูจะทำอะไรดี
ทำงานสิลูก พองานเริ่มนิ่งก็ค่อยเรียนต่อ เรียนด้วยทำงานไปด้วย
สาวน้อยร่ายยาวอยากทำงานโน่นนี่ตามใจปรารถนา โดยลืมไปว่าวุฒิการศึกษายังไม่มากพอและประสบการณ์ในการทำงานก็ไม่มี มีแค่การฝึกงานนิดหน่อย รีบฝึกรีบจบในช่วงสถานการณ์โควิด เลยแนะนำให้ไปสมัครงานที่อยู่ใกล้บ้าน ไม่ต้องเดินทางไกล ไม่สิ้นเปลืองค่าเดินทาง ไม่ต้องอยู่ห้องเช่า กลับไปกินข้าวที่บ้าน ประหยัด!!
สุดท้ายได้เป็นสาวฉันทนาไปตามระเบียบ
ทำงานในโรงงานใกล้บ้าน
เหนื่อยจังค่ะ ต้องทำทุกอย่าง ไม่อยากทำ ไม่รักงานเลย
อย่าพูดอย่างนี้ และอย่าคิดแบบนั้นค่ะ อย่าดูถูกงาน ในทุกงานสร้างประสบการณ์ให้เราทั้งนั้น สิ่งสำคัญอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง ตั้งเป้าหมายในชีวิต และอย่าลืมมองหางานที่อยากจะทำ งานในยุคนี้มีมากมายที่ไม่เป็นลูกจ้างก็ได้และทำเงินได้ รู้มั้ยทำยังไงให้เราทำงานได้ดีในงานที่ไม่รักจะทำ
1
ยังไงคะ
แค่ยอมรับว่าเราต้องทำมัน แล้วทำให้ดีที่สุด ตรงเวลา รู้หน้างาน รู้หน้าที่ รู้ให้จริงในหน้างานของเรา เมื่อเราทำได้ เราจะค่อยๆชอบมันเองแหละ
รู้ว่าสาวน้อยเหน็ดเหนื่อย ชีวิตมันก็อย่างนี้แหละลูกเอ๋ย คนเราต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน แต่ความมุ่งมั่นและความรักดี เราสร้างให้ตัวเองได้ ไม่นานนางบอกว่าลงสมัครเรียนต่อ สุโขทัยธรรมาธิราช ถ่ายรูปหนังสือที่จะต้องอ่านส่งให้ดู และไม่วายส่ออาการท้อ
น้าคะ how to อ่านหนังสือยังไงทำงานไปด้วย ช่วยงานพ่อแม่ด้วย
ทำได้อยู่แล้ว แค่จัดการเวลาให้ได้ ที่สำคัญอย่ากดดันตัวเองนะคะ
อาทิตย์ที่แล้วสาวน้อยส่งข่าว น้าคะ..หนูได้งานที่หนูอยากจะทำแล้ว แล้วนางก็แชทภาษาปะกิตหาน้าไฟแลบเลย นั่นไง..นางเจอสิ่งที่ใช่แล้ว!! สาวน้อยเรียนจบปวส.เกี่ยวกับการท่องเที่ยว การโรงแรม และลงเรียนสุโขทัยฯ ในสาขาการท่องเที่ยว
น้าคะ ขอบคุณมากค่ะ ทำงานที่โรงงานหนูได้อะไรมากมายเลย เอามาประยุกต์ใช้กับการทำงานที่ใหม่ได้ด้วย
เยี่ยมค่ะ
เพราะคนเราไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการเสมอไป อย่าผลักงานที่ไม่รักไม่ชอบออกไป สู้กับมัน แล้วสักวันเราก็จะหาสิ่งที่เรารักเจอ ถ้าเรามุ่งมั่นไม่ถอดใจ
1
เมื่อพบงานที่รักจะทำ ก็จะประสบความสำเร็จง่ายขึ้น เพราะความรักสร้างพลังให้เรามีแรงสู้กับทุกอุปสรรคเพื่อจะไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ จะทำงานด้วยความสุข และสนุกที่จะทำมัน!!
ส่วนตัวเองก็เหมือนกัน
ทำไมถึงยังเขียนบทความในบีดีอยู่
ทั้งที่ดาวไม่เคยตก ยอดวิวไม่มากมาย
2
ก็เพราะรักจะเขียนนั่นแหละค่ะ 😊
หายไปนานแค่ไหน
แต่ไม่เคยลืมเพจนี้
ใครอ่านมาถึงบรรทัดสุดท้าย
เยี่ยมชมซีรีส์กันได้นะเจ้าคะ
เผื่ออยากจะอ่าน อยากจะฟัง
สวัสดีมีความสุขค่ะ
🙏🙏🙏😊😊😊
ภาพนี้จากคุณครูน้องโต๊ะ ยังเก็บไว้นะจ๊ะ คือเรไร ดูออกป่าว😊
โฆษณา