20 ก.ค. 2022 เวลา 12:15 • ข่าว
*สามกุนซือโฉด* ของรัฐบาลอเมริกาที่คนไทยควรรู้เอาไว้:
4
มีกุนซือรัฐบาลอเมริกา ๓ คนที่ได้รับเกียรติยกย่องจากผมว่าเป็น *กุนซือระดับโฉดชั่ว* คนทั้ง ๓ นี้ไม่มีเอ่ยถึงในตำรารัฐศาสตร์ของนักรัฐศาสตร์ไทยจำนวนมากที่เป็นทาสทางความคิดชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตก ทั้ง ๓ คนที่ว่านั้นก็คือ:-
7
๑.ซบิกนิว บรรเซซินสกี (คือคนในภาพประกอบบทความนี้) เขาเคยเสนอแนะให้รัฐบาลอเมริกาสร้างกลุ่มก่อการร้ายป่วนประเทศอื่นๆ แรกๆ เพื่อสะกัดอิทธิพลประเทศคู่แข่งคือสหภาพโซเวียต แต่ระยะหลัง สร้างมาป่วนรัฐบาลประเทศอื่นที่ตนไม่ชอบ
7
ส่งผลให้อเมริกาจัดตั้งมูจาฮีดีน ก่อให้เกิดตาลีบัน อัลกออิดะห์ ไอสิสและไอสิส-เค ฯลฯ และอื่นๆ ตามมาอีกมากมายในประเทศอาฟริกา
2
๒.จอร์จ โซรอส เสนอให้ล้มรัฐบาลที่ไม่ฟังคำสั่งของรัฐบาลอเมริกาโดยใช้สงครามพันทาง เพื่อให้เกิดคลื่นอพยพ วุ่นวายไปทั่ว จะได้จัดระเบียบใหม่ได้ง่าย โดยตัวเขาเองจะสนับสนุนเงินทุนจากมูลนิธิเพื่อสังคมเปิดผ่าน NGOs ช่วย
7
๓.เฮนรี่ คิสซิงเจอร์ เสนอให้รัฐบาลอเมริกาก่อสงครามไม่หยุด ประเทศอื่นๆ จะได้ไม่มีเวลาพัฒนาตนเองและได้ขายอาวุธไปด้วย
6
สามคนนี้ ผมเรียกว่ากุนซือโฉดเพราะเป็นเจ้าของสุดยอดของความคิดโฉดๆ ที่รัฐบาลอเมริกาเอาไปทำ ถ้าท่านค้นอ่านในกูเกิลและโชคดี ท่านอาจจะได้เห็นบทความผมที่มีคนนำไปโพสต์ที่โน่นที่นี่ไว้บ้าง หลังจากโดนปิดบัญชี FB ไปแล้ว ผมแฉหลายเรื่อง ก่อนบัญชีจะถูก FB ปิดลง
15
รูปภาพประกอบคือซบิกนิว บรรเซซินสกี ผู้เสนอให้รัฐบาลอเมริกามีการจัดตั้งกลุ่มก่อการร้ายขึ้นมาในต่างประเทศเพื่อป่วนประเทศอื่นที่เป็นศัตรูของตน ประเทศศัตรูของตนจะได้อยู่ไม่สงบสุข แล้วอเมริกาค่อยเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ทีหลัง
1
โฆษณา