21 ก.ค. 2022 เวลา 12:30 • ท่องเที่ยว
"Sky Walk" ริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ แลนด์มาร์กแห่งใหม่เมืองกาญจน์
ผู้ว่าฯ เมืองกาญจน์ เดินทดสอบ "Sky Walk" ริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ เตรียมเปิดเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกาญจนบุรี
วันที่ 21 ก.ค.65 ที่ จ.กาญจนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางไปทดสอบจุดชมวิวแม่น้ำสองสี จากบน Sky Walk ริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ ท่าน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี แลนด์มาร์กแห่งใหม่ และพื้นที่สาธารณะของชาวเมืองกาญจน์
โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดกาญจนบุรี ได้รายงานความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสกายวอล์กว่า สกายวอล์กที่ท่าเทียบแพขุนแผน ถนนริมน้ำหน้าเมือง เทศบาลเมืองกาญจนบุรี มีกำหนดจะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการเร็วๆ นี้
1
นายจีระเกียรติ เปิดเผยว่า สกายวอล์กที่ท่าเทียบแพขุนแผน ถนนริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแลนด์มาร์กการท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในตัวเมืองกาญจนบุรี ซึ่งจุดดังกล่าวจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดเช็กอินให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมทัศนียภาพแม่น้ำสองสี คือ แม่น้ำแควน้อย แม่น้ำแควใหญ่ ไหลมาบรรจบกันที่บ้านลิ้นช้าง ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี เป็นแม่น้ำแม่กลอง
นอกจากนั้น ยังมีโครงการปรับภูมิทัศน์พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ เลียบถนนริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี ตลอดแนวท่าเทียบแพขุนแผน ปรับปรุงพื้นที่รองรับปรับเป็น Walking Street แหล่งค้าขายสร้างรายได้ ให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง และยังเป็นสถานที่พักผ่อน เป็นพื้นที่สาธารณะที่มีความปลอดภัยให้คนเมืองกาญจน์ได้มาใช้ประโยชน์ร่วมกัน ในกรอบความคิดเสริมความเข้มแข็งของภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่กาญจนบุรี โดยเร่งฟื้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้ เสริมความเข้มแข็ง ขยายโอกาส เพื่อชาวกาญจน์อย่างยั่งยืน.
โฆษณา