22 ก.ค. 2022 เวลา 03:48 • ข่าวรอบโลก
“ถ้าโดนัลด์ ทรัมป์กลับมาในปี 2024 นั่นจะช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดของรัสเซียได้” นักวิทยาศาสตร์ทางการเมืองที่ทรงอิทธิพลที่สุดของสหรัฐฯ กล่าว
ระเบียบการเมืองโลกจะเปลี่ยนอีกครั้ง หากอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกครั้งในอีก 2 ปีข้างหน้า
Source - businessinsider
ฟรานซิส ฟุคุยามะ นักวิทยาศาสตร์ทางการเมืองที่ทรงอิทธิพลที่สุดของสหรัฐฯ สัมภาษณ์กับ DW แถมยังบอกว่ารัสเซียจะได้รับประโยชน์อย่างมาก
เหตุผลอะไรหละ?
“ถ้าโดนัลด์ ทรัมป์กลับมาในปี 2024 นั่นจะช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดของรัสเซียได้ ที่ผ่านมาเขามุ่งมั่นดึงสหรัฐฯ ออกจาก NATO นั่นจะทำให้รัสเซีย บรรลุวัตถุประสงค์หลักได้โดยการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของอเมริกา” ฟุคุยามะกล่าว
และถ้าสหรัฐฯ ถอนตัวออกจาก NATO ประเทศที่อันตรายที่สุดคือยูเครน และ เหล่าแนวร่วมชาติตะวันตกนั่นเอง
1
ข้อสังเกตที่น่าสนใจของ ฟุคุยามะ อีกประการคือ ถ้ายิ่งยื้อสู้รบกับรัสเซียไปเรื่อยๆ ความสามัคคีจะถึงจุดแหลกสลาย
1
Source - Nicolas Maeterlinck/Belga Mag/AFP via Getty Images
“หากพวกเขารู้สึกว่าเรากำลังเผชิญกับทางตันที่ยืดเยื้อซึ่งจะดำเนินต่อไปตลอดกาล ฉันคิดว่าความสามัคคีจะเริ่มแตกสลาย และจะมีการเรียกร้องให้ยูเครนยอมแพ้หยุดสงครามมากขึ้น”
2
ในมุมมองเราคิดว่า เหล่าชาติยุโรปไม่มีชาติไหนอยากก่อให้เกิดสงครามโลกครั้งต่อไป เพราะประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาก็ย้ำเตือนให้เห็นแล้วว่า ยิ่งมีสงคราม คุณภาพของชีวิตพวกเขาจะยิ่งแย่ พวกเขาไม่อยากเดินย้อนเวลากลับเข้าสู่ห้วงของการยากลำบากอีกแล้ว
1
เพื่อนๆ คิดยังไงแสดงความเห็นแบบสุภาพกันได้ด้านล่างน้า
โฆษณา