29 ก.ค. 2022 เวลา 00:30 • ประวัติศาสตร์
ก็แค่กำจัดส่วนที่ 'ไม่ใช่' David ✡ ออกไปเท่านั้นเอง
ก็แค่กำจัดส่วนที่ 'ไม่ใช่' David ✡ ออกไป
🔨 รูปปั้นแกะสลักที่ได้รับการยกย่องจากผู้คนมากมายให้เป็นประติมากรรมแกะสลักที่งดงามที่สุดในโลก คือ รูปปั้น Michelangelo's David ตั้งอยู่ที่หอศิลป์ Galleria dell'Accademia, Florence, Italy 🇮🇹
🔨 David ก่อนหน้านี้ คือ ก้อนหินอ่อนขนาดใหญ่ ถูกแกะสลักโดย ไมเคิลแองเจโล (Michelangelo, 1475-1564) ศิลปินระดับมาสเตอร์ ซึ่งอยู่ในยุคเดียวกับ เลโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo da Vinci)
🔨 ราวปี 1464 หินอ่อนก้อนยักษ์ถูกขนมาจากเมือง Carrara เพื่อใช้สลักรูปปั้น ‘เดวิด’ แต่กระนั้นแล้ว งานแกะสลักก็ไม่เสร็จ แม้จะผ่านศิลปินมากฝืมือหลายท่าน แต่ก็มีเหตุให้ 'เดวิด' ยังไม่ได้ถูกแกะสลักอย่างสมบูรณ์เสียที หินอ่อนก้อนยักษ์จึงถูกทิ้งให้อยู่ในสภาพไม่เป็นรูปเป็นร่างนานถึง 26 ปี
🔨 ไมเคิลแองเจโลใช้เวลาราว 4 ปี (ปี 1501-1504) แกะสลักหินอ่อนก้อนยักษ์ที่ดูแข็งทื่อ ไร้ชีวิต กลายเป็นรูปปั้นที่เสมือนมีลมหายใจ มัดกล้ามเนื้อ เส้นเลือดปูนโปน สรีระอันสมบูรณ์แบบ ทำให้คนที่เห็นอดไม่ได้ที่จะตกตะลึงกับความงามของเดวิด ด้วยความสูง 5.17m ยิ่งทำให้รูปปั้นแกะสลักชิ้นนี้มีความสง่างามและยิ่งใหญ่มาก
🔨 เล่ากันว่าในช่วงบั้นปลายชีวิต เคยมีคนถาม ไมเคิลแองเจโล ว่าเขาสามารถแกะสลักผลงานสวยงามไร้ที่ติเช่นนี้ออกมาได้อย่างไร
🔨 ไมเคิลแองเจโล ตอบว่า "ข้าพเจ้ามองเห็นเดวิดในหินอ่อนนั้นตั้งแต่แรกแล้ว งานเพียงอย่างเดียวของข้าพเจ้านับจากนั้น ก็คือ กำจัดสิ่งที่ไม่ใช่เดวิดออกไปจนเหลือเพียงแค่ความสมบูรณ์แบบ"
🗿 เดวิดยืนอยู่ตรงนี้มา 145 ปีแล้ว หรือตั้งแต่ปี 1873
🧱 อุปมาอุปมัยดั่ง การค้นพบเดวิดที่ซุกซ่อนอยู่ในหินอ่อนก้อนนั้นเหมือนกับการค้นหาเป้าหมายสำคัญที่สุดในชีวิตของเรา เราต้องจัดการกับอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างทาง เช่น การกำจัดความกลัว ความกังขา ความไม่มั่นคง อารมณ์ในแง่ลบ และความเชื่อผิดๆ ที่ฉุดรั้งเราไว้ทิ้งไปให้หมด จนกระทั่งเหลือเพียงบุคคลที่ยอดเยี่ยมไร้ที่ติตามศักยภาพที่เราจะเป็นได้
🧱 ตอนนี้ คือ เวลาที่เหมาะสมที่สุดในการปลดปล่อยศักยภาพของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ และเปิดโอกาสให้โลกได้เห็นบุคคลเหนือธรรมดาที่ซ่อนอยู่ในตัวเรา
1
🎯แกะสลัก 'เดวิด' ในตัวเราให้เสร็จ
📍 ช่องทางการติดตาม
ғᴀᴄᴇʙᴏᴏᴋ : https://bit.ly/3PEE0by
ɪɴsᴛᴀɢʀᴀᴍ : https://bit.ly/3beUl7Z
ʙʟᴏᴄᴋᴅɪᴛ : https://bit.ly/3bbif49
#KissThatFlog #จูบกบตัวนั้นซะ #BrianTracy #Michelangelo #art #donatello #italy #michelangelobuonarroti #painting #firenze #italia #artist #florence #renaissance #david #splinter #leonardodavinci #sculpture #shredder #artwork
#PassiveSeek #ให้ความคุ้มเป็นเรื่องง่าย
โฆษณา