23 ก.ค. 2022 เวลา 11:19 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
🔻 เพิ่งมีโอกาสได้ดูซีรีย์ Hometown cha-cha-cha จบ ความรู้สึกตอนดูจบคือมันรักษาใจดีนะ ดูแล้วได้ข้อคิดอะไรเยอะเหมือนกันนะ เช่นเรื่องครอบครัว การใช้ชีวิตในปัจจุบัน การดูแลตัวเองต่อสภาวะแวดล้อมในปัจจุบันนี้
5 ข้อคิดที่ได้ ... 😊
สุขภาพ
1. สุขภาพ
- สิ่งที่นางเอกพูดเราว่ามีส่วนถูกมาก เพราะว่าพ่อแม่บางคนเจ็บป่วยแล้วไม่ยอมบอก ได้แต่เก็บเอาไว้พอเวลาล่วงเลย มันยากที่จะรักษาแล้วดูแลให้มันดีขึ้นได้ ดังนั้นมาดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเองกันน้า
เพื่อน
2. เพื่อน
- ต่อให้โลกนี้คุณไม่เหลือใคร แต่การมีเพื่อนดีๆแค่คนเดียว คนที่เข้าใจเรา ไม่ตัดสินเรา แค่คนเดียวก็ล้ำค่าแล้วค่ะ ถ้าใครเจอแล้วเก็บรักษาไว้ให้ดีนะคะ
การใช้ชีวิต
การใช้ชีวิต
การใช้ชีวิต
3. ใช้ชีวิต
- บางทีการคิดอะไรเยอะเกินไปมันหนักและเหนื่อยนะ บางครั้งเราทำอะไรที่ใจเราปรารถนาบ้างเราอาจจะมีความสุขเพิ่มขึ้นก้ได้
- การซื่อตรงต่อตัวเองก็สำคัญนะ มันคือความสุขในชีวิตเพราะบางทีชีวิตเรามันก็สั้น แบบที่เราก็ไม่รู้ตัว
- คนเราผิดพลาดได้ตลอดเวลา เราควรพัฒนาตัวเองจากความผิดพลาดและรู้จักให้อภัยตัวเอง เพื่อให้ตัวเองได้ก้าวต่อไปอย่างมีความสุข
ครอบครัว
4. ครอบครัว
- เวลาที่พ่อแม่ยังอยู่เราอาจมองไม่เห็น หรือเห็นว่ามันไม่สำคัญแต่วันที่เขาไม่อยู่เราจะเหมือนว่ามันขาดอะไรไป ดังนั้นตอนนี้ถ้าพ่อแม่ใครยังอยู่ควรให้เวลาและอยู่กับท่านอย่างมีความทรงจำที่ดีเก็บไว้ เพื่อในวันที่ท่านไม่อยู่ความทรงจำก็ยังสวยงามเสมอและไม่จางหายไป
คู่ชีวิต
5. คู่ชีวิต
- เหมือนการเดินทางในทะเลมีคลื่นบ้าง ไม่สงบบ้าง แต่ทุกการเดินทางจะสอนอะไรเรามากขึ้น เพื่อให้เราจับมือกันแน่นขึ้น อดทน เสียสละมากขึ้น แต่ยังไงท้ายที่สุดถ้าเราจับมือกันฟันฝ่าไปด้วยกันเพราะยังไงเราก็ลงเรือลำเดียวกันแล้ว
#hometowmchachacha #ซีรีย์เกาหลี #หัวหน้าฮง #ชินมินอา #คิมซอนโฮ #คือความสุข #ishappiness #โฮมทาวน์ชะชะช่า
โฆษณา