24 ก.ค. 2022 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เช็กลิสต์! ปี 2565 นี้ บิ๊กคอร์ปไหนออก “หุ้นกู้ชั่วนิรันดร์” บ้าง ?
"หุ้นกู้ชั่วนิรันดร์" หรือ "หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน" กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง ตั้งแต่เริ่มปี 2565 ที่ "บิ๊กคอร์ป" หลายแห่งในไทยออกหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ไปแล้ว หรือกำลังจะเตรียมเปิดให้จองซื้อ ไม่ว่าจะเป็น "สยามพิวรรธน์" "ดุสิตธานี" "ไมเนอร์" และ "ซีพีเอฟ"
1
ชวนไปดูรายละเอียดเบื้องต้น พร้อมเปรียบเทียบ "ผลตอบแทน" ที่ผู้ลงทุนจะได้รับ ว่าจะน่าสนใจแค่ไหน ?
📌 สยามพิวรรธน์ คาดว่าจะเสนอขาย ส.ค. 65
กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ อัตราดอกเบี้ยช่วง 5 ปีแรกที่ 5.25%-5.50% ต่อปี จากนั้นจะปรับอัตราดอกเบี้ยทุกๆ 5 ปี อ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ จองซื้อขั้นต่ำ 1 ล้านบาท และทวีคูณของ 1 ล้านบาท คาดว่าจะเสนอขายในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ส.ค. 65 นี้
1
📌 ดุสิตธานี คาดว่าจะเสนอขาย 1-10 ส.ค. 65
บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DUSIT เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด ครั้งที่ 1/2565 หรือ Hybrid Perpetual Bond เสนอขายให้กับ "ผู้ลงทุนรายใหญ่และผู้ลงทุนสถาบัน" จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท คาดว่าจะเสนอขายระหว่างวันที่ 1-10 ส.ค.นี้
📌 ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คาดว่าจะเสนอขาย ก.ย. 65
บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ คาดว่าจะเสนอแก่ประชาชนทั่วไปในเดือน ก.ย.นี้ เพื่อทดแทนหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดเดิม (MINT18PA) ที่บริษัทฯ มีแผนจะใช้สิทธิไถ่ถอนก่อนกำหนด อย่างไรก็ตามต้องรอประกาศ “ดอกเบี้ย หรือผลตอบแทน” จากหุ้นกู้นี้อย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง
กราฟิก: วิชัย นาคสุวรรณ
โฆษณา