24 ก.ค. 2022 เวลา 07:04 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อวันนึงคุณเจอเหตุการณ์ที่ยากลำบาก 🌋
คุณจะมีอยู่ 2ทางเลือก
2
1.เป็นเหยื่อของเหตุการณ์นั้น: คุณอาจจะเครียด กังวล คิดไม่ตก ว่าจะทำยังไงดี และคิดหาเหตุผลว่าทำไมตัวฉันถึงต้องมาเจอเหตุการณ์แย่ๆเหล่านั้น ทำไมถึงต้องเป็นฉัน
นี่คือการที่คุณ ยอมเป็นเหยื่อของเหตุการณ์หรือสถาณการณ์นั้น
และคุณเอาFocus ของคุณไปไว้ที่ปัญหา ซึ่งไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นมา นอกจากการทำให้ตัวคุณรู้สึกแย่ และแย่ลงไปเรื่อยๆ
ลองแบบนี้ดีไหมครับ ทางเลือกที่2ที่ผมจะแนะนำคุณ👇🏻
2.อยู่เหนือเหตุกาณ์: ในเมื่อเหตุการณ์เป็นสิ่งที่เราทุกคนไม่สามารถคาดการณ์หรือควบคุมได้ และเป็นเรื่องปกติ ที่สักวันหนึ่งเราจะต้องเจอกับเหตุการณ์แย่ๆหรือปัญหาในชีวิต ไม่ว่าจะเรื่องงาน ครอบครัว ความสัมพันธ์ เงิน เศรษฐกิจ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่ไม่อาจคาดเดา และไม่สามารถควบคุมได้ทั้งสิ้น
2
เปลี่ยนมุมมองและFocus ของคุณใหม่ครับ ไม่มองไปที่ปัญหา และโทษหรือคิดหาเหตุผลว่าทำไมถึงเป็นคุณที่เจอเหตุการณ์เหล่านั้น
แต่Focus ไปที่การหาทางออก💡 หรือการแก้ไขปัญหาครับ
ถามตัวเองใหม่ ทำยังไงฉันถึงจะผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปได้ ทำยังไงฉันถึงจะดีขึ้นกว่าเดิมที่เป็นอยู่
แล้วคุณจะพบทางออก แล้วคุณจะผ่านไปได้แถมดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยครับ
1
🎖คนสำเร็จทุกคน เจอปัญหาและอุปสรรคมากมายทั้งนั้น แต่เขาไม่ได้โอดครวญและโทษโชคชะตาที่ต้องมาเจอเรื่องเหล่านั้น เขากลับFocus ไปที่การหาทางออก การแก้ไขปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้น
ถามตัวเองครับว่าทำยังไงฉันถึงจะฝ่าฝันอุปสรรคเหล่านี้ไปได้ แล้วคุณจะไม่เพียงแค่ผ่านไปได้ แต่คุณจะแกร่งขึ้นยิ่งกว่าคุณคนเดิมอย่างแน่นอนครับ✌🏻
“คนสำเร็จไม่เล่นบทเหยื่อ เขาจะอยู่เหนือเหตุการณ์
คนสำเร็จไม่Focusที่ปัญหาหรืออุปสรรค แต่เขาจะFocusที่การหาทางออกและการแก้ปัญหาครับ”🏆
1
คุณเลือกได้ครับว่าคุณอยากเป็นคนกลุ่มไหน คิดแบบไหน Focus ที่อะไร
แต่ผมแนะนำให้คุณอยู่เหนือเหตุการณ์ และทุกๆปัญหาที่คุณเจอครับ😊
จงอยู่เหนือเหตุการณ์
ติดตามเราได้ที่👾
📲FB: @learntolearnth
📲IG: @learntolearnth
📲Twitter: @learntolearnth
📲Blockdit: @learntolearn
📲Line OA: @learntolearn
โฆษณา