24 ก.ค. 2022 เวลา 12:39 • หนังสือ
ตามดูให้ทันกาย รู้ให้ทันจิต
ตามให้ทันกายว่าเรากำลังทำอะไร นั่งนอน กิน ทำงาน ถ้าเรารู้ว่าเรากำลังทำอะไร เราจะมีสติในการทำสิ่งนั้น จิตเราจดจ่ออยู่กับสิ่งนั้น ไม่หลุดไม่ฟุ้งซ่านค่ะ ฟังพระไพศาล เทศบ่อยๆ กำลังศึกษาอยู่ค่ะ มันก้อมีบ้างที่เราตามจิตเราไม่ทัน เผลอคิดว่าอยากกินกาแฟ เผลอคิดแปปเดียวตัวเราไปยืนอยู่หน้าร้านกาแฟล่ะ กำลังพยายามอยู่เหมือนกันค่ะ
โฆษณา