25 ก.ค. 2022 เวลา 18:05 • ความคิดเห็น
เงินทุน 1,000 บาทนั้นสามารถนำมาลงทุนได้หลายอาชีพครับ แต่ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ถ้าจะทำขนมก็ต้องเป็นขนมที่สามารถเก็บไว้ได้นานโดยไม่เน่าเสีย ตัวอย่างเช่นขนมโมจิ ขนมไหว้พระจันทร์เป็นต้น ถ้าเป็นอาหารก็ต้องเป็นอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นานโดยไม่บูดเน่า ยกตัวอย่างเช่นน้ำพริกแคบหมูหรือน้ำพริกกากหมู ทานกับข้าวสวยร้อนๆอร่อยมาก น้ำพริกลาบ สามารถนำไปผสมกับลาบหมู ลาบปลา หรือลาบอื่นๆได้ หรือจะทานกับข้าวเหนียวร้อนๆก็อร่อย สามารถขายหน้าร้านได้ขายออนไลน์ก็ดีครับ
ถ้ามาสายนักแปรรูปก็สามารถใช้วัสดุที่มีอยู่แล้วในท้องถิ่นมาแปรรูปเช่น ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้องงอก ถั่วเหลือง ถั่วเขียว ถั่วดำ ถั่วแดง ลูกเดือย ข้าวโพด งาดำ พวกนี้ถ้าเอามาปั่นแล้วต้มออกมา มันก็คือน้ำนมธัญพืชดีๆนี่เอง ถ้ามีมะนาวก็ทำน้ำมะนาว มีส้มก็ทำน้ำส้ม มีทุเรียนก็ทำขนมทุเรียน มีใบชาก็ทำน้ำชา มีกาแฟก็ทำกาแฟพร้อมดื่ม มีอ้อยก็คั้นน้ำอ้อย มีมะม่วงหรือมะกอกหรือผลไม้อื่นๆก็เอามาทำผลไม้แช่อิ่ม มีลำไยก็เอามาทำน้ำลำไย มีกล้วยสุกก็เอามาทอดหรือกล้วยอบน้ำผึ้ง ถ้ามีกล้วยดิบห่ามๆก็เอามาทำกล้วยปิ้งขายครับ
แต่ถ้าเป็นนักเดินป่าหรือหาของป่าเป็น ในหนึ่งวันลงทุนเติมน้ำมันรถสัก1-2 ลิตรพอ ช่วงฤดูฝนนักหาของป่าชอบครับ มีืทั้งเห็ดทั้งหน่อไม้ บางคนสามารถทำรายได้จากการหาเห็ดและหน่อไม้ได้วันละหลายร้อยบาท บางคนเก่งๆหน่อยก็หลักพันบาทต่อวันบางคนสามารถหาเงินจากหน่อไม้และเห็ดได้ตั้งแต่หมื่นถึงสามหมื่นบาทเลยครับในช่วงฤดูฝนของทุกปี พวกเห็ดที่เป็นที่นิยมและขายได้ในราคาแพงก็จะมีเห็ดเผาะลิตรละ100-200+ บาท เห็ดระโงกโลละ150-200+ บาท เห็ดหล่มหรือเห็ดหอมป่าโลละ 100-200+บาท ส่วนหน่อไม้ต้มสุกมีตั้งแต่ถุงละ 10-20-50 บาท
โฆษณา