26 ก.ค. 2022 เวลา 03:29 • ความคิดเห็น
ถ้าเราเจอในสิ่งที่เราชอบ ใจมันจะบอกเองครับ เราอาจจะเจอที่ยาก แต่พอเราทำเสร็จไปสักพักเราจะมีความสุขที่ได้ทำมันอะครับผม ซึ่งมันจะได้จากการลองผิดลองถูกล้วนๆ เลย
ของผมอาจจะเคสแปลกกว่าชาวบ้าน ตอนแรกผมเรียนตามสิ่งที่ผมชอบ คือเรียนแอนิเมชั่นวาดรูป มองว่าเราชอบมาก อยากจะ pursue มัน สรุป เรียนสองปีไม่ไหว งานเยอะไป ซิ่วเลยครับ สิ่งที่เลือกกลายเป็นเฟลซะงั้น
เลยเรียนตามที่พ่อแม่อยากให้เรียนคือคณะบริหาร ตอนแรกผมไม่เคยคิดคณะนี้ในหัวเลยนะครับ แต่พอมาเรียนจริงสัปดาห์แรก คือมันดีมากกก!!!! โดยเฉพาะแนวเศรษฐศาสตร์และการเงิน คือไม่เคยคิดเลยว่าเราจะรักมันได้ขนาดนี้ พอเรียนได้แค่สองปี บริษัทจ้างงานเลยครับ ทำงานก่อนเรียนจบ 1 ปี เหนื่อยครับ แต่งานถือว่าชอบมากครับ
บางที การออกจาก safe zone ลองอะไรที่ไม่เคยอยู่ในหัว อาจจะเป็นสิ่งที่เรารักที่สุดก็เป็นไปได้ครับ
โฆษณา