26 ก.ค. 2022 เวลา 12:31 • ดนตรี เพลง
Bring me to life บทเพลงแห่งการเรียกคืนความเป็นอมตะ ปลุกจิตวิญญาณที่หลับใหล ให้ฟื้น ตื่นขึ้นมาจากความมืดมิด สู่ความเป็นชีวิตอีกครั้ง
กลายเป็นตำนานไปแล้วนะคะ กับเพลง Bring me to life ของวง Evanescence
เพลงนี้เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 7 เมษายน ปี 2003
ซึ่งในมิวสิควิดีโอนั้น มีฉากที่ประทับใจและหวาดเสียวมาก ๆ รวมถึงต้องช่วยลุ้นกันทั่วบ้านทั่วเมือง คือฉากที่ Amy Lee ปีนตึกตอนกลางคืน มองผ่านหน้าต่างของห้องนั้นห้องนี้ เพื่อดูว่าผู้คนกำลังทำอะไรกันอยู่
แล้วมาแอบมองห้องหนึ่งที่มีนักดนตรีกำลังซ้อมวงกัน
จู่ ๆ เธอก็พลัดตกตึกลงไป ในตอนแรกมือของ Paul McCoy นักร้องนำวง 12 Stones ช่วยจับและดึงเธอขึ้นมา
เธอเองก็พยายามโหนตัวขึ้นมา
แต่ทว่าเขากลับปล่อยมือเธอ ให้ร่วงตกลงไปสู่ความเวิ้งว้างข้างล่างนั้น
โชคดีที่มันเป็นแค่ความฝัน !
เมื่อเธอรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาบนเตียงนอนนุ่ม ๆ ในห้องของตัวเอง
เพลง Bring me to life ยังถูกนำไปใช้ประกอบในภาพยนตร์เรื่อง Daredevil ด้วยนะคะทุกคน และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็โด่งดังมาก ๆ จน Netflix ยังต้องนำเข้ามาเผยแพร่
ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนคลับของค่ายหนังมาร์เวล จะต้องรู้จักทั้งเพลง และภาพยนตร์เรื่องนี้แน่นอน
ว่าแล้วแอดมินก็ขอไปดูภาพยนตร์เรื่อง Daredevil อีกรอบแล้วเหมือนกันค่ะ
คลิปนี้จาก Netflix
เนื้อเพลงภาษาไทยบางส่วน :
"คุณสามารถมองเข้ามาภายในดวงตาของฉันเหมือนประตูที่เปิดอยู่ได้อย่างไรน่ะ
นำพาคุณลงไปสู่ใจกลางที่ของฉัน ที่ซึ่งฉันเริ่มจะรู้สึกว่า มันด้านชา
เมื่อไร้ซึ่งจิตวิญญาณ วิญญาณของฉันก็หลับไหลอยู่กับความหนาวเหน็บ
จนกระทั่งคุณได้พบมัน
แล้วนำมันกลับคืนมาสู่ที่ที่มันควรอยู่
ปลุกฉันขึ้นมา
ปลุกฉันขึ้นมาจากภายใน
เรียกชื่อฉัน และช่วยฉันจากความมืดมิดทีเถอะ
ทำให้เลือดฉันไหลเวียนอีกครั้ง
ก่อนที่ฉันจะแหลกสลายไป
ช่วยฉันออกจากความว่างเปล่าที่ฉันเป็นทีเถอะ
ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าสิ่งใดที่ฉันขาดหายไป
เธอทิ้งฉันไปไม่ได้นะ
เป่าลมหายใจให้ฉันแล้วทำให้ฉันเป็นคนจริง ๆ อีกครั้ง
พาฉันกลับมามีชีวิตที
ปลุกฉันขึ้นมา
ปลุกฉันขึ้นมาจากภายใน
เรียกชื่อฉันและช่วยฉันออกมาจากความมืดมิดทีเถอะ
ฉันใช้ชีวิตอยู่กับการโกหก
ไม่มีอะไรหลงเหลืออยู่อีกแล้ว
พาฉันกลับมามีชีวิตที
หัวใจฉันถูกแช่แข็งเมื่อปราศจากสัมผัสจากเธอ
เมื่อไม่มีความรักจากเธอนะ
ที่รัก
เพียงเธอคนเดียวเท่านั้นคือชีวิตที่อยู่ท่ามกลางความตาย
ตลอดเวลาที่ผ่านมานี้ฉันเชื่ออะไรไม่ได้ และมองไม่เห็นอะไรเลย
ถูกจองจำในความมืดมิดแต่เธอก็มาอยู่ตรงหน้าฉันแล้วนะ
ฉันหลับไหลมาตลอดพันปีและในที่สุด
ฉันก็ได้ลืมตาขึ้นมามองทุกๆอย่างแล้ว
โดยปราศจากความคิดปราศจากเสียงและปราศจากวิญญาณ
อย่าปล่อยให้ฉันตายอยู่ตรงนี้นะ
มันต้องมีอะไรมากกว่านี้อีกสิ
พาฉันกลับมามีชีวิตที
ปลุกฉันขึ้นมาจากภายใน
ช่วยให้ฉันมีชีวิตอีกครั้ง"
:
ขอบคุณเครดิตแปลไทย
และ อีกคลิป
Bring me to life : Evanescence
อีกหนึ่งเพลงดังพันล้านวิว ที่แอดมินเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะถึงพันล้านวิวสักที
และในวันนี้เมื่อได้กลับไปเปิดหาใน YouTube ก็พบว่า ยอดวิวเกินพันล้านวิวไปแล้ว
🎉🎉🎉
ทางเพจผู้สังเกตการณ์ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ
หลังจากที่เดินทางมาสิบกว่าปี ก็ข้ามพันล้านวิวไปได้อย่างสวยงาม
และยังมีอีกเพลง ที่ลุ้นให้ได้พันล้านวิว คือ My Immortal
ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งบทเพลงของความเป็นอมตะของจิตวิญญาณดวงหนึ่ง
1
ขอบคุณค่ะ
ผู้สังเกตการณ์

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา