8 ก.ค. 2022 เวลา 09:28 • ดนตรี เพลง
เพลงดังพันล้านวิว Shape of You : Ed Sheeran
กับเพลงรักโรแมนติก ที่มียอดวิวสูงถึงห้าพันล้านวิว+
เอ็ดเคยบอกไว้ คำว่า "Shape of you" สำหรับคนไอร์แลนด์เหนือ บ้านเกิดของเขานั้น วลีนี้หมายถึงว่า "ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบไหน ผมก็รักคุณ"
เครดิตภาพ : Shape of you
ในตอนแรกเพลงนี้ เอ็ดตั้งใจแต่งให้ Rihanna ร้อง แต่ไป ๆ มา ๆ พอเขาได้ร้องแล้วชอบ มันใช่ เลยร้องเอง และก็กลายมาเป็นเพลงที่ฮิตสุด ๆ
เป็นการผสมผสานของแนวดนตรี House และจังหวะแบบ Dancehall
เครื่องดนตรีก็หลากหลายมีทั้ง ไซโลโฟน กีต้าร์ เพอร์คัชชัน
เครดิตภาพ : Shape of you
เพลงสนุก ฟังสบาย โยกได้เต้นได้ ฟังเมื่อไหร่ก็แบบว่า โอ้ยน่ารัก น่ารักมาก น่ารักจริง ๆ น่ารักที่สุด
กับเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ที่มาพบรักกันในบาร์ และสานต่อสัมพันธ์กันไปเป็นความรัก
เครดิตภาพ : Shape of you
ส่วนในมิวสิควิดีโอ จะเป็นคู่ที่พบรักกันในค่ายมวย
และในมิวสิควิดีโอของเพลงนี้เลือกการชกมวย มาเป็นพล๊อตดำเนินเรื่อง เคมีของการเป็นคู่รัก การตกหลุมรักของคู่นี้ คือดูแล้วอิน น่ารักมาก ๆ
ยิ่งในตอนที่นางเอกตัดสินใจที่จะหายเงียบไป เพื่อให้พระเอกตั้งใจฝึกซ้อม แล้วไปลงแข่งขันนั้น เป็นอะไรที่เจ็บปวด เป็นความเสียสละที่สวยงาม อีกหนึ่งพลังงานความรักที่ดูแล้วชอบมากค่ะ
กำลังเศร้า ๆ ที่เห็นพระเอกร้องไห้ไป ต่อยกระสอบทรายไป กำลังคิดว่าสู้ ๆ นะ เป็นกำลังใจให้นะ
ในขณะที่พระเอกตั้งใจฝึกอยู่ดี ๆ นั้น
ตัดฉากมา กลายเป็นหนังตลกซะอย่างนั้น เมื่อพระเอกของเราต้องลงแข่งขันซูโม่ และแน่นอนสู้คู่ต่อสู้ไม่ไหวแน่ พระเอกของเราจึงวิ่งหนีรอบเวที จนโดนยกทุ่มลงไปนอนหมดสติกับพื้น
เครดิตภาพ : Shape of you
ในจังหวะจบของเพลง นางเอกมาดูการแข่งขัน และในทันใดนั้นนางก็กระโดดออกมาจากกลุ่มคนดู ฝากรอยรองเท้าไว้ที่ใบหน้าของพี่ซูโม่ยักษ์
ท่าเตะนั้นสุดยอดจริง ๆ ค่ะ ท่าสวยมาก
เพื่อน ๆ ลองเข้าไปดูกันค่ะว่าทำไมยอดวิวสูงลิบลิ่วขนาดนี้
ส่วนในเนื้อร้องของเพลงนี้ มีอะไรเกี่ยวกับการชกมวยไหม ตอบเลยว่า ไม่มี 😂
1
"ผับน่ะมันไม่ใช่สถานที่ที่ดีเลย ที่จะมองหาคนรัก
เพราะงั้นบาร์นี่แหละ คือที่ที่ผมจะไป
ผมกับเพื่อน ๆ มักจะนั่งกันอยู่ที่โต๊ะ ดื่มโน่น นี่ นั่น และก็คุยกันไปเรื่อยเปื่อย
ดื่มกันให้เร็วขึ้น เพื่อจะได้คุยกันให้ช้าลง
เข้ามานี่สิ และเริ่มบทสนทนากับผมหน่อย
เชื่อใจผมนะ ผมถือว่านี่เป็นโอกาสทองเลยนะ
จับมือผมไว้ ,เดี๋ยวก่อน
ช่วยเปิดเพลงของ Van the man ที่ตู้เพลงหน่อยสิ
และพวกเรามาเต้นรำกันเถอะ
และตอนนี้ผมจะร้องเพลงแล้วนะ
ที่รัก คุณรู้ใช่ไหมว่าผมต้องการความรักจากคุณ
ความรักของคุณ คือสิ่งที่สร้างขึ้นมาเพื่อผมเลยล่ะ
มาสิ ตามผมมา
ผมอาจจะบ้าสักหน่อย แต่อย่าถือสามันเลย
1
บอกผมสิ ว่าอย่ามัวแต่พูดมากอยู่เลย
โอบเอวของผมไว้ แล้วขยับเรือนร่างของคุณหน่อยสิ"
1
แค่นี้พอ มากกว่านี้เดี๋ยวติดเรท 18+ 😂
1
คือเขาก็พูดถึงท่าเต้นนั่นแหละ แต่พอแปลออกมาเป็นภาษาไทยแล้วอาจตีความเป็นสองแง่สามง่ามได้ เดี๋ยวมีคนจินตนาการล้ำเลิศ เตลิดไปไกลนู้น😜 เพจจะปลิว
1
เอาเป็นว่า ไปดูในมิวสิควิดีโอกันต่อก็แล้วกันนะ
1
เป็นอีกเพลงที่ทำมิวสิควิดีโอออกมาเป็นหนังรักสั้น ๆ ได้น่ารักมาก
ขอบคุณค่ะ
ผู้สังเกตการณ์
อ้างอิงแหล่งที่มาข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.beartai.com/lifestyle/215027

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา