26 ก.ค. 2022 เวลา 21:43 • ข่าวรอบโลก
ยุโรป หวนคืนสู่ยุคมืด ตอนที่-1
ยุโรปจะไม่มีไฟฟ้า แก๊ส หรือน้ำร้อนใช้...
🔹 ประเทศในยุโรปถูกสหรัฐฯ หลอกให้เข้าสู่การคว่ำบาตรและสงครามพลังงาน (น้ำมันและก๊าซ) กับรัสเซีย มีกระแสข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศยุโรปขนาดใหญ่ที่กำลังประสบมรสุมและสถานการณ์ที่เลวร้าย ย่ำแย่ลงขึ้นทุกวัน เช่น อังกฤษ เยอรมนี และฝรั่งเศส ส่วนยุโรปที่เหลือก็อยู่ในสถานภาพเดิม
♦️หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์ของอังกฤษในวันนี้ ได้รายงานในหัวข้อ"การย้อนกลับสู่ยุคมืด" ว่า หากวิกฤตการณ์ในปัจจุบันยังไม่คลี่คลาย รัฐบาลอังกฤษจะดำเนินแผนฉุกเฉิน โดยขอให้ชาวอังกฤษหลายล้านคนปิดไฟและเทอร์โมสตาร์ท เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟฟ้าดับสนิทในช่วงฤดูหนาว
หนังสือพิมพ์ฉบับนี้ก่อนหน้านี้ก็เคยเขียนว่า "สหราชอาณาจักรกำลังรอฤดูหนาวที่เลวร้าย ราคาจะแพง คนจะยากจนหลายล้านคน ซึ่งคาดว่า ปีหน้าค่าไฟสำหรับครัวเรือนจะเพิ่มขึ้นจากสถิติปัจจุบันที่ 1,971 ปอนด์เป็นมากกว่า 3,000 ปอนด์และแม้กระทั่งประชาชนที่มีรายได้ปานกลาง ก็จะเผชิญกับความยากจน ต้องดิ้นรนเพื่ออาหารและเชื้อเพลิง
ในเวลาเดียวกัน สื่อมวลชนสวิสได้เขียนว่า: มีการเตือนเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดไฟฟ้าดับในสวิตเซอร์แลนด์ในช่วงฤดูหนาว เป็น
การบีบให้รัฐบาลต้องวางแผนฉุกเฉินเมื่อเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนพลังงาน
ประเทศในยุโรป แม้จะมีการคว่ำบาตรต่อมอสโกอย่างกว้างขวาง แต่ก็ใช้เงินประมาณ 6 หมื่นล้านยูโรเพื่อซื้อถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซจากรัสเซียตั้งแต่เริ่มสงครามยูเครน และตอนนี้กลับเป็นมอสโกที่มีรายได้มหาศาลจากการขายน้ำมันและก๊าซที่เพิ่มขึ้น และมากขึ้นกว่าเดิมก่อนที่จะเกิดสงครามเสียอีก
สำนักงานพลังงานระหว่างประเทศได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับวิกฤตเชื้อเพลิงในยุโรป และสื่ออเมริกัน "Project Syndicate" ก็ยังเตือนด้วยว่า "วิกฤตด้านพลังงานในโลกจะรุนแรงขึ้น วิกฤตการณ์น้ำมันและก๊าซทั่วโลกที่เลวร้ายนี้ อาจจะเลวร้ายยิ่งกว่าที่โลกเคยประสบในทศวรรษ 1970"
กรุงอัมสเตอร์ดัม,ประเทศเนเธอร์แลนด์ปี1971-2020
เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน สำนักงานพลังงานแห่งชาติสวีเดน ในการดำเนินการตามแผนระยะแรกของโครงการจัดหาก๊าซฉุกเฉิน ได้ออกคำเตือนเบื้องต้นเกี่ยวกับการหยุดชะงักที่อาจเกิดขึ้นในการจัดหาก๊าซธรรมชาติของรัสเซียสำหรับพื้นที่ทางใต้และตะวันตกของประเทศ ส่วนทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศสก็ยังออกมาเตือนด้วยว่า การตัดก๊าซจากรัสเซียไปยังยุโรปโดยสมบูรณ์นั้นคือเรื่องที่เป็นไปได้จริง.....
โปรดติดตามตอนที่2
โฆษณา