27 ก.ค. 2022 เวลา 05:00 • ท่องเที่ยว
Stop off 57 : สะพานธรรมชาติสามแห่ง
⛽️ จุดแวะพักที่ห้าสิบเจ็ด วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับสะพานธรรมชาติสามแห่งในประเทศจีนนะคะ
คุณต้องเคยได้ยินหรือเคยเห็นหรือใช้สะพานที่ยาวที่สุดในโลก สูงที่สุดในโลก หรือสะพานที่สูงที่สุดในโลก สิ่งเหล่านี้เป็นผลงานทางวิศวกรรมที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน แต่คุณเคยเห็นหรือได้ยินเกี่ยวกับสะพานที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติหรือไม่? ซุ้มโค้ง แต่สะพานหินธรรมชาติใช้งานได้จริงหรือ? อาจจะไม่
คุณจะแปลกใจที่รู้ว่าสะพานหินธรรมชาติมีอยู่ในประเทศจีน ห่างจากอู่หลงทางเหนือเพียง 12 กิโลเมตรในเขตเทศบาลฉงชิ่ง ประเทศจีน และพวกมันไม่ใช่แค่หนึ่งหรือสอง แต่รวมเป็นสามและอยู่ใกล้กัน คอมเพล็กซ์แห่งนี้เรียกว่าอุทยานธรณีแห่งชาติ Three Natural Bridges ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก
ขอบคุณภาพจาก ข่าวinmir
/ ที่มาของสามสะพาน
สะพานธรรมชาติสามแห่งมีชื่อว่า 'Sky Dragon', 'Green Dragon' และ 'Black Dragon' ที่มาของสะพานหินธรรมชาติที่น่าทึ่งเหล่านี้น่าสนใจ ถ้ำเหล่านี้เริ่มต้นจากถ้ำจนพื้นด้านล่างพังทลาย ทำให้เกิดหลุมยุบ ก่อตัวเป็นซุ้มหินปูนที่งดงามตระการตา คุณยังคงสามารถเห็นการก่อตัวของแคลไซต์บนผนังบางส่วนของสะพานเหล่านี้ สะพานธรรมชาติทั้งสามแห่งนี้ในอู่หลงยังมีน้ำตกที่ตกลงสู่พื้นเบื้องล่างจากที่สูง
ขอบคุณภาพจาก China Discovery
/ การค้นพบสะพาน
สำหรับสะพานธรรมชาติทั้งสามแห่งนี้ จีนได้ดำเนินการหลายอย่างเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ เมื่อคุณจอดรถในที่จอดรถริมถนน คุณสามารถขึ้นลิฟต์แก้วลงไปในช่องเขา จากจุดที่ลิฟต์ออกจากคุณ เที่ยวบินลงบันไดจะพาคุณไปยังทางเข้าของสะพานหินธรรมชาติแห่งแรก สะพานมังกรฟ้า
  • สะพานมังกรฟ้า: สะพาน นี้เป็นสะพานที่ใหญ่ที่สุดในสามสะพานและมีโค้งคู่ ซุ้มประตูแรกมีระยะ 160 ฟุตและสูง 310 ฟุต ช่วงโค้งที่สองคือ 100 ฟุตและสูง 210 ฟุต
  • สะพานมังกรเขียว: สะพานที่สองคือสะพานมังกรเขียวที่อยู่ระหว่างสะพานอีกสองแห่ง อยู่ไม่ไกลจากสะพานมังกรฟ้า มีความยาว 80 ฟุต และสูงเกือบ 330 ฟุต ทางเดินเชื่อมสะพานอีกสองแห่ง
  • สะพานมังกรดำ: สะพานที่สามนี้อยู่ห่างจากสะพานที่สองโดยใช้เวลาเดินเพียงครู่เดียว มีความกว้าง 60 ฟุตและสูงประมาณ 380 ฟุต จากหลังคาที่เปิดเป็นโพรง น้ำตกจะตกลงสู่พื้นโดยตรงและเกือบจะกลายเป็นหมอกก่อนจะตกลงสู่พื้น
สะพานธรรมชาติทั้งสามนี้ สะพานมังกรฟ้ามีชื่อเสียงจากภาพยนตร์จีนเรื่อง 'คำสาปแห่งดอกไม้สีทอง' ที่นำแสดงโดย Chow-Yun Fat และ Gong Li ถ่ายทำในสถานที่นี้ในปี 2549 กองภาพยนตร์ที่ประกอบด้วยบ้านสไตล์จีนที่สร้างขึ้นสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงสามารถชมได้
ขอบคุณภาพจาก ข่าวinmir
ตั๋วเข้าชมสะพานธรรมชาติทั้งสามแห่ง คุณต้องจ่ายค่าลิฟท์แก้วด้วย แม้ว่าบันไดจะฟรี ขณะนี้มีบริการรถตู้สำหรับเยี่ยมชมสะพานธรรมชาติสามแห่งที่จะไปรับคุณที่ช่องเขาและพาคุณไปที่ที่จอดรถโดยมีค่าธรรมเนียม
📍ที่มา : AWESOMEBYTE.COM
โฆษณา