27 ก.ค. 2022 เวลา 05:19 • ธุรกิจ
😥 หลายๆ ครั้ง ในการทำงานกับชาวต่างชาติ อาจประสบปัญหาด้านการสื่อสาร 🚫ฟังไม่ทัน 🚫ฟังไม่เข้าใจ อยากให้คู่สนทนาช่วยพูดซ้ำอีกครั้ง
เอ็ด ดู เฟิร์สท์ จึงนำเคล็ดลับ การพูดภาษาอังกฤษขั้นสูง ให้คุณมั่นใจในการพูดมากขึ้น เลือกใช้ได้หลากหลายตามสถานการณ์ ด้วย 6 ประโยคสนทนาภาษาอังกฤษนี้...
6 วิธีการพูด “เมื่อไม่เข้าใจคำถาม”
ภาษาอังกฤษ พูดอย่างไร?
(Speaking Tips Advanced)
1️⃣ Please, forgive my nervousness.
/พลีซ ฟอร์กิฟว' มาย เนอฝัซเน็ซ/
ขอโทษค่ะ ฉันตื่นเต้นไปหน่อย
2️⃣ Do you mean we should....?
/ดู ยู มีน วี ชูด/
เราควรทำอย่างนี้ใช่ไหม? (ถามกลับเพื่อให้เขาแนะนำ)
3️⃣ I didn't quite follow that. Could you please repeat the question?
/ไอ ดิค'เดินทฺ ไควทฺ ฟอล'โล แธท คูด ยู พลีซ รีพีท' เทอะ เควส'เชิน/
ฉันฟังไม่ค่อยทัน คุณช่วยทวนคำถามอีกครั้งได้ไหม?
4️⃣ I didn't catch what you said. Could you repeat it please?
/ไอ ดิค'เดินทฺ แคทชฺ วอท ยู เซด คูด ยู รีพีท' อิท พลีซ/
ฉันไม่ได้ยินที่คุณพูด ช่วยพูดซ้ำอีกครั้งได้ไหมคะ?
5️⃣ I didn't grasp what you meant. Could you say that again?
/ไอ ดิค'เดินทฺ กราสพฺ วอท ยู เมนทฺ คูด ยู เซ แธท อะเกน'/
ฉันไม่เข้าใจว่าคุณหมายถึงอะไร คุณช่วยอธิบายอีกครั้งได้ไหม?
6️⃣ I'm not clear about something. Could I ask a question?
/ไอม นอท เคลียร์ อะเบาทฺ' ซัม'ธิง คูด ไอ อาสคฺ อะ เควส'เชิน/
ฉันไม่เข้าใจในบางอย่าง ฉันขอถามหน่อยได้ไหมคะ?
6 วิธีการพูด “เมื่อไม่เข้าใจคำถาม” ภาษาอังกฤษ พูดอย่างไร?
โฆษณา