28 ก.ค. 2022 เวลา 06:34 • ไลฟ์สไตล์
เข้าสวนวันหยุด...
เวลาไปทำงานในวิถีเดิมๆที่เราคุ้นชิน เราจะรู้ว่าเราจะต้องทำอะไร มันเหมือนกิจวัตร เหมือนความเคยชินที่ทำมานาน
แต่พอไปทำอะไรที่ไม่ใช่วิถีชีวิตปกติ สิ่งที่ต้องเผชิญคือ.... ไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง
ก็ต้องใช้วิธีการเรียนรู้ขั้นพื้นฐานแบบตอนเด็กๆ คือ... การเลียนแบบ
แม่ทำอะไร เราทำด้วย
เตรียมเพาะชำกล้าไม้ คิดไว้สองสามอย่าง พันธุ์ไม้ของเรามีอยู่แล้วในสวน
ต้นสัก ต้นจิก ต้นไผ่ วันนี้เตรียมกิ่งไผ่น้ำเต้า ตัดแช่น้ำไว้ รอลงถุง... แม่กลั้นใจเชียวตอนเราฟันกิ่งไผ่ แต่เขาก็ทนดูเราทำจนสำเร็จนะ
วันนี้สามารถแสดงอภินิหารความแข็งแกร่งให้แม่เห็นด้วยการ ถอนโค่นต้นสักที่ตายด้วยมือเปล่า ทำคนเดียว ไม่ต้องมีใครช่วย... แม่อึ้งไป 😅....
เราก็งง เอ๊ะ...ผู้หญิงบอบบางแบบเรา ทำได้ไง
1
เดินถางหญ้าไปทั่ว ใช้ตาขอเกี่ยว ตอนแรกนึกว่าจะยาก แต่เพราะตาขอพ่อคมมากๆ แกว่งมั่วๆ ฟาดไปทางไหนแบบโง่ๆ หญ้าขาดฉับๆ เฮ้ย หญ้าเหี่ยนเตียนเป็นแถบ ทำเพลินๆตามใต้ร่มไม้ เหมือนไปออกกำลังกาย ดีแฮะ
ต้นกล้าพืชเล็กๆพวกกระถิน ขี้เหล็ก ต้องใช้มือถอน
ร้อน เหนื่อยหมดแรงก็มานั่งทอดหุ่ย ดูวิวมุมสูง ตากลมที่โชย
🍃🕸️🐛🐝🌼🌾🌿🍂🌺🌻🦗🐞🕷️🐝🐤
😄 แวะจิบกาแฟกันก่อน ร้านนี้แม่ชอบบรรยากาศ เลยต้องพานางซ้ำ
😄 ยุงที่สวนเยอะ แล้วมักจะโดนรุมอยู่คนเดียว ต้องติดอุกปกรณ์กันยุงส่วนตัว ใช้ตามเด็กนี่แหละ ง่ายดีค่ะ แต่ก็ไม่ค่อยจะได้ผลนะ 😅
1
😄 เชื่อยังว่ามันไม่ค่อยจะได้ผล
😄 วันนี้เธอถอนต้นสักคนเดียว.... ด้วยมือเปล่า...
อย่าไปบอกผู้ชายนะ เค้าจะกลัว
😄 เหนื่อย หมดสภาพ ปีนมานั่งดูมุมสูง
😄 หามุมแขวนเปลใหม่
มุมนี้นอนมองทุ่งข้าวได้
😄 นั่งรอปลาในนา .... แม่บอกว่ามีนะ.. .. แต่ปลาไม่มา.....

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา