6 ส.ค. 2022 เวลา 00:28 • หนังสือ
🌠 ความสุขจากการฝัน 🌠
1
⭐ ถ้าความฝันของเรา คือ
▪ ความมุ่งหวังถึงสิ่งที่ดีงามกว่าเดิม
▪ การไม่ระย่อต่อมรสุมลูกไหนๆ
▪ การสู้ต่อไปโดยไม่ยอมจำนนโดยง่าย
1
⭐คำว่า 'นักฝัน' ในนิยามของเรา
▪ มันเป็นความโรแมนติกอย่างเข้มข้นที่มนุษย์ควรจะมี
▪ มันเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความคิดสร้างสรรค์ สร้างนวัตกรรม ให้แรงบันดาลใจ ทำให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้เป็นไปได้
▪ มันเป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์ทะยานไปไกลเกินขอบเขต
เอาแค่สำนวนปลุกใจไม่กี่บรรทัดข้างบนนี่ก็ฮึกเหิมขึ้นมากแล้ว
⚡แม้ความฝันจะเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นเพียงใดก็ตาม แต่ความเป็นจริงแล้ว
▪ ไม่มีความฝันไหนได้มาโดยง่าย ยิ่งความฝันที่ยิ่งใหญ่และอยู่ไกล มันก็ต้องอาศัยหัวจิตหัวใจและพลังงานมหาศาลเพื่อที่จะไปให้ถึงจุดนั้น
▪ ความฝันไม่ใช่เรื่องทันตาเห็น มันต้องใช้เวลาในสั่งสมประสบการณ์ เงินทุน และการเข้าจังหวะอย่างเหมาะสม
⚡หลายครั้งที่นักฝันส่วนใหญ่มักไปไม่รอด นั่นก็เพราะ การมีหัวใจที่ไม่หนักแน่น เมื่อโลกความจริงไม่เห็นไม่เหมือนกับโลกที่ฝันไว้ ก็ทำให้ถอดใจ ถอนฝันนั้นทิ้งไป
✴ บางครั้งเราอาจจะแค่คิดผิด อย่ากลัวที่จะการหัวเราะเยาะตัวเอง เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจว่าถึงแม้เราจะจริงจังกับฝัน เราก็ไม่จำเป็นต้องจริงจังกับตัวเองมากเกินไป แทนที่จะตำหนิตัวเองที่ผิดพลาด เราสามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นกำลังใจการคิดใหม่อีกครั้งหนึ่งได้
✴ เส้นทางสู่การยอมรับความผิดพลาดเต็มไปด้วยช่วงเวลาที่แสนเจ็บปวด แต่เราจะจัดการกับช่วงเลาเหล่านั้นได้ดีขึ้นเมื่อเราระลึกได้ว่ามันจำเป็นสำหรับการพัฒนา และแน่นอนว่าการคิด ทบทวนอย่างรอบคอบจะทำให้ฝันครั้งหน้าผิดพลาดน้อยลง
🎯 ถ้าสุดท้ายแล้วสิ่งที่ฝันไว้มันไม่เป็นจริง ... ก็ฝันใหม่ซิ ไม่มีใครห้ามเราฝันเกินหนึ่งครั้งในชีวิตซะหน่อย
#ทำตามฝันให้คุ้มค่า
🔎 แนวคิดการเขียน : DAY AFTER DAY | วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์
📍 ช่องทางการติดตาม
ғᴀᴄᴇʙᴏᴏᴋ : https://bit.ly/3PEE0by
ɪɴsᴛᴀɢʀᴀᴍ : https://bit.ly/3beUl7Z
ʙʟᴏᴄᴋᴅɪᴛ : https://bit.ly/3bbif49
#dream #life #motivation #believe #success #happy #inspiration #goals #dreambig #passion #happiness #beauty #smile #live #nevergiveup #mindset #hope #loveyourself #explore #style #work
#PassiveSeek #ให้ความคุ้มเป็นเรื่องง่าย
🌠 ความสุขจากการฝัน 🌠
โฆษณา