29 ก.ค. 2022 เวลา 09:02 • ความคิดเห็น
ถามตัวเองว่าอะไรคือเหตุผลที่ทำให้จำเป็นต้องทนอยู่ในความสัมพันธ์นั้นดีกว่าค่ะ เพราะถ้าไม่มีความจำเป็นจริงๆ เราน่าจะเดินออกมาได้เองตั้งแต่ต้นแล้ว ไม่น่าจะอยู่มานานจนตั้งคำถามนี้ได้
1) ถ้าเป็นเหตุผลด้านการเงิน เช่น ไม่มีรายได้ ต้องพึ่งพารายได้หรือที่อยู่อาศัยของเขา ต้องพยายามหาช่องทางหารายได้ หรือที่พึ่งอื่นให้ได้ก่อนจะออกมา ไม่งั้นออกมาแล้วจะต้องกลับไปอีกค่ะ
1
2) ถ้าเป็นเรื่องอดทนเพื่อลูก เพื่อพ่อแม่ หรือเพื่อผู้มีพระคุณที่เรารักสักคน ให้ถามและบอกเขาตรงๆ เลยค่ะว่าเรามีความทุกข์ที่ทนอยู่ตรงนี้ จะขอเดินออกไปได้ไหม คนที่เรารัก ส่วนใหญ่เลยจะรักเราเช่นกันและไม่อยากเห็นเราต้องทนทุกข์ค่ะ เขาแค่ไม่รู้ว่าเราทุกข์ขนาดไหนที่อยู่ตรงนี้ ถ้าเราจากไปแล้วมีความสุขมากกว่า จริงๆ เขาจะยินดีค่ะ
1
ไม่มีลูกคนไหนอยากเห็นแม่/พ่อถูกทำร้ายหรือทะเลาะกันทุกวัน ยอมกรอกสมุดพกบอกครูว่าพ่อแม่แยกทางกัน แต่ทั้งสองยังมีชีวิตอยู่และมีความสุขดีจะดีกว่าอยู่ด้วยกันแล้วพ่อ/แม่ใช้ความรุนแรงจนอีกฝ่ายถึงแก่ชีวิต
โฆษณา