29 ก.ค. 2022 เวลา 16:50
ยิ่งโตยิ่งทุกข์ทรมาน
วันนี้เป็นวันที่ฉันรู้สึกแบบนั้น
ฉันมองดูเงินเดือนซึ่งก็ไม่ถือว่าน้อย
แต่สำหรับฉันก็ไม่ได้เยอะ
ถ้าเทียบกับภาระหน้าที่ที่ฉันมี
ฉันเป็นลูกคนเดียว
รู้สึกหนักอึ้งแม้จะไม่ได้ถูกกดดันจากพ่อแม่
แต่บ่าก็รู้สึกหนักอยู่เสมอ
วันนี้ฉันนั่งร้องไห้คนเดียว
กับความรู้สึกที่ตีกันในหัว
ฉันเกลียดความรู้สึกที่ตัวเองไม่มั่นใจ
ทั้งที่หน้าที่การงานและทุกอย่าง
หล่อหลอมให้ฉันเป็นผู้หญิงที่ "ควร" จะมั่นใจมากคนหนึ่ง
วันนี้เป็นวันที่ดีสำหรับใครหลายๆคน
และฉันก็หวังว่าคงจะเป็นแบบนั้นบ้าง
แต่กลับเฟลในบางอย่าง
อายุ 26 ปีของฉันนี่แม่งโคตรยาก
แบกความคาดหวังในตัวเองไว้เต็มบ่า
ทุกวินาทีคิดแต่เรื่องประสบความสำเร็จ
ทำให้พ่อแม่สบายได้ยังไงบ้าง
ถ้าสมองฉันพูดได้มันคงบอก
พอเถอะ เหนื่อยมั้ย พักบ้างนะ
(กูจะระเบิดแล้ว)
ใครที่เหนื่อย ฉันเป็นกำลังใจให้นะคะ
วันนี้ไม่ใช่วันที่แย่ของคุณคนเดียว
ฉันและอีกหลายคนก็รู้สึกไม่ต่างกัน
คุณไม่ใช่คนเดียว
แต่พรุ่งนี้ก็จะเป็นวันใหม่
แล้วมันจะผ่านไป
ผ่านไปด้วยกัน :)
โฆษณา