30 ก.ค. 2022 เวลา 04:27 • ธุรกิจ
🏢ลงทุนคอนโดปล่อยเช่ายังไงไม่ให้เจ๊ง!🏢
เพื่อนๆหลายคนคงอยากมีการลงทุนที่ปลอดภัยกว่าหุ้นหรือคริปโตรึป่าว? มีทั้งความปลอดภัยมากกว่าหรือแม้แต่มีกระแสเงินสดให้ต่อเดือนด้วย ทางเรานัดลงทุนจิ๋วขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักอสังหาปล่อยเช่ากันดีกว่า
🔹สมัยนี้การลงทุนในคอนโดปล่อยเช่าก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ทำได้ค่อนข้างเห็นผลเหมือนกันเพียงแต่ว่าเราก็ต้องเสียสละเวลาเราส่วนหนึ่งวิเคราะห์และดูว่าทรัพย์นั้นเหมาะแก่การลงทุนหรือไม่ เพราะถ้าหากเราได้ทรัพย์ที่ดีมากมาก็จริงแต่ถ้าทรัพย์นั้นไม่เหมาะแก่การลงทุนยังไงก็เจ๊งแน่นอน
✅เรามาเริ่มที่ข้อแรกกันเลยดีกว่า✅
1.Yield
🔹Yield หรือผลตอบแทน มันก็คงจะเป็นเรื่องแรกของหลายคนเลยที่อยากลงทุนก็คงต้องมองในส่วนของผลตอบแทนก่อนเป้นอันดับแรก โดยในโซนกรุงเทพ ผลตอบแทนควรที่จะไม่ต่ำกว่า 5% หรือมากกว่า และในโซนเมืองท่องเที่ยวควรไม่ต่ำกว่า 6%-8% ขึ้นไป
2.เทียบราคาไม่ควรซื้อแพงเกินไป
🔹อสังหาที่คุณสนใจไม่ควรมีราคาแพงเกินไปโดยเทียบดูจากราคาตลาดแถวนั้นเพราะถ้าหากยิ่งซื้อราคาสูงเท่าไหร่นั่นหมายความว่าผลตอบแทนที่เราจะได้ก็จะยิ่งลดลงเท่านั้นและหากเราต้องการขายอาจจะขายออกได้ยากเนื่องจากราคาสูงกว่าโดยรอบ
3.Occupancy rate
🔹Occupancy rate คืออัตราส่วนเอาไว้ดูว่าโครงการนั้นมีจำนอนผู้พักเท่าไหร่ โครงการที่ดีควรมี Occupancy rate ไม่ต่ำกว่า 80%-90% เพื่อความปลอดภัยและแสดงถึงความต้องการที่พักแถวนั้นนั่นเอง
4.ทำเลดีน่าอยู่ไหม
🔹หนึ่งปัจจัยหลักก็คงหนีไม่พ้นทำเลนั่นเอง โครงการที่ดีต้องอยู่ใกลัแหล่งงานหรือไม่ก็ต้องอยู่ใกล้กับจุดที่ทำให้เดินทางได้สะดวก เช่น BTS หรือ MRT และโดยรอบควรมีตลาดหรือห้างและโรงพยาบาลจะถือเป็นทำเลที่ดีมากๆ
5.นิติดูแลอาคารดีไหม
🔹นิติบุคคลถือเป็นปัจจัยอย่างหนึ่งเพราะหากมีปัญหาเกี่ยวกับห้อง อาคาร หรือส่วนกลาง นิติจะเป็นคนที่ช่วยเหลือเราได้ ซึ่งนิติที่ดีจะดูและเรามีความรับผิดชอบคอยประสานงานช่วยเหลือเราได้ ดูได้ง่ายๆจากสภาพตึกและส่วนกลางว่ามีความเสื่อมโทรมไหมถ้าหากส่วนกลางหรือตัวอาคารไม่มีการดูและรักษาหรือปรับปรุงก็อาจจะทำให้หาผู้เช่าได้ยากหรือต้องลดราคาค่าเช่าลงมานั่นเอง
โฆษณา