30 ก.ค. 2022 เวลา 13:41 • ศิลปะ & ออกแบบ
#ป๋าเดปป์ กัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ หัวใจศิลปินเขย่าโลกออนไลน์
เปิดขายภาพฝีมือตัวเองครั้งแรก 4 แบบ ไปดูกันว่ามีภาพอะไรบ้าง
เครดิตภาพปก: Twitter – Castle Fine Art, REUTERS/Peter Mountain/Disney Enterprises
‘จอห์นนี เดปป์’ (ปัจจุบัน 59 ปี) ผู้รับบทกัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ ในภาพยนตร์แฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean กลับมาสร้างเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์อีกครั้ง หลังชนะคดีหมิ่นประมาทอดีตภรรยา ‘แอมเบอร์ เฮิร์ด’ ได้เงินค่าเสียหายรวมกันทั้งหมดกว่า 10.35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ผมไม่ขอลงรายละเอียดในบทความนี้แล้ว)
โดยครั้งนี้ป๋าเดปป์ได้เขย่าโลกออกไลน์โดยการเปิดขายภาพพิมพ์จากภาพวาดฝีมือตัวเองทั้งหมดจำนวน 4 แบบ พร้อมลายเซ็นสดของเขา ทางออนไลน์ ซึ่งเป็นงานเดบิวต์ของเขา (งานเปิดตัวครั้งแรกในเส้นทางนั้นๆ)
  • โดยขายได้มูลค่ารวมกว่า 3.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง (ข้อมูลจาก Castle Fine Art: แกลเลอรีศิลปะชั้นนำของอังกฤษ)
2
เขาได้เริ่มต้นแชร์ข่าวการเปิดขายงานเดบิวต์ของเขาบนบัญชี IG: johnnydepp เป็นรูปตัวเขานั่งอยู่บนเก้าอี้ในแกเลอรี ด้านหลังมีภาพ 4 ภาพ ที่เขาวาดเองติดโชว์บนกำแพงด้านหลังเขา (ด้านล่างนี้) และมีข้อความแคปชันต่อมาอีกว่า “The wait is finally over!” หรือ “การรอคอยได้สิ้นสุดลงแล้ว” พร้อมลิงค์ไปที่ #CASTLEFINEART ในอังกฤษ แกลเลอรีที่เขาแสดงภาพวาด
เครดิตภาพ – IG: johnnydepp
Castle Fine Art ยังได้ลงภาพของเดปป์ขณะกำลังทำงานศิลปะดังกล่าวอีกด้วย ว่าเป็นฝีมือเขาจริงๆ พร้อมภาพที่เขาเซ็นด้านล่างภาพผลงาน
1
เครดิตภาพ: Twitter – Castle Fine Art
เครดิตภาพ: Twitter – Castle Fine Art
แกลเลอรีดังกล่าวได้ประกาศว่าถึงเวลาเริ่มต้นเปิดขายภาพผลงานของเดปป์แล้ว จำนวน 4 แบบ ซึ่งเป็นภาพของนักแสดง นักดนตรี และศิลปินที่มีชื่อ โดยลิงค์ไปที่ระบบซื้อขายของแกลเลอรีนั้น
หลังจากนั้นไม่ถึง 20 นาที แกลเลอรีดังกล่าวแจ้งว่า “ระบบล่ม” คนเข้ามาอย่างล้นหลาม และได้ทวิตข้อความว่า “#JohnnyDepp broke the internet!” หรือ “จอห์นนี เดป ทำระบบล่มแล้ว”
2
เมื่อแฟนคลับของเขาเข้าระบบซื้อไม่ได้ จึงคอมเพลนไปที่แกลเลอรี หลังจากนั้นไม่นานแกลเลอรีจึงขึ้นทวิตข้อความต่อมาว่า [ผมขอแปลเป็นไทยเลยนะครับ] “งานคอลเลคชันแรกของคุณเดปป์ ชื่อ ‘Friends & Heroes’ ตอนนี้ขายออกหมดแล้ว” พร้อมรูปประกอบตามด้านล่างครับ
1
เครดิตภาพ: Twitter – Castle Fine Art
แกลเลอรีบอกว่าเป็นครั้งแรกที่เปิดขายคอลเลคชันภาพออกทั้งหมดทุกรูปทุกแบบด้วยเวลาที่เร็วที่สุดตั้งแต่มีมา คือภายในชั่วโมงเดียว
1
  • ภาพพิมพ์ทั้งหมดจำนวน 760 ใบ ถูกจับจองและขึ้นป้ายว่า “out of stock” (หมดเกลี้ยง) มูลค่าที่ขายได้รวมกันกว่า 3.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
...
คอลเลคชันดังกล่าวเป็นภาพของคนมีชื่อจำนวน 4 คน ที่เป็นเพื่อนและต้นแบบให้แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตของเดปป์ และต้นแบบในฐานะตัวละครที่ชื่อ กัปตันแจ็ก สแปร์โรว์ ตามชื่อคอลเลคชัน ‘Friends & Heros’ ไปดูกันว่ามีใครบ้างครับ
Elizabeth Taylor เครดิตภาพ: Twitter – Castle Fine Art
Elizabeth Taylor เป็นนักแสดงหญิงชาวอังกฤษ-อเมริกัน เกิดในอังกฤษ ที่ถูกจัดอันดับว่าเป็น 1 ใน 10 นักแสดงหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลกตลอดกาล โด่งดังที่สุดในยุคทองของฮอลลีวูด
เทย์เลอร์ได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม 2 ครั้ง รางวัลออสการ์เกียรติคุณ 1 ครั้ง รางวัลลูกโลกทองคำ 2 ครั้ง และยังเป็นเจ้าของรางวัลอื่นๆ อีกมากสถาบันภาพยนตร์อเมริกัน ได้ให้เทย์เลอร์เป็นนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลเป็นลำดับที่ 7
Al Pacino เครดิตภาพ: Twitter – Castle Fine Art
Al Pacino เป็นนักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ของอเมริกา อยู่ในวงการแสดงต่างๆมากกว่า 50 ปี ได้รับ 3 รางวัลที่ถือว่าใหญ่ที่สุดจากทั้งจากวงการภาพยนตร์ (รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม) วงการละครโทรทัศน์ (รางวัลไพรม์ไทม์เอมมี) และวงการ ละครเวที (รางวัลโทนี) นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัลลูกโลกทองคำมาแล้วถึง 5 ครั้ง
เดปป์บอกว่า Al Pacino เป็นต้นแบบของตัวละคร กัปตันแจ็ก สแปร์โรว์
2
Bob Dylan เครดิตภาพ: Twitter – Castle Fine Art
Bob Dylan เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง ศิลปิน จิตรกร นักประพันธ์ และกวีชาวอเมริกัน ที่มีผลงานในวงการดนตรีมาตลอดกว่า 5 ทศวรรษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงทศวรรษ 1960 จนได้รับฉายาให้เป็น “ราชาแห่งโฟล์ก”
เดปป์ยกย่องและชื่นชอบ Bob Dylan จะเห็นอยู่บ่อยครั้งที่เดปป์เล่นกีตาร์แสดงบนเวทีให้เราเห็น
Keith Richards เครดิตภาพ: Twitter – Castle Fine Art
Keith Richards เป็นนักดนตรีและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง นักกีตาร์ นักร้องรอง และนักแต่งเพลงร่วมของ Rolling Stones กับ มิก แจ็คเกอร์
1
เช่นกัน Keith Richards เป็นต้นแบบในการเล่นดนตรีของเดปป์
1
เครดิตภาพ: Castle Fine Art
เรียบเรียงโดย Right SaRa
30th July 2022
  • แหล่งข่าวและข้อมูลอ้างอิง:
โฆษณา