30 ก.ค. 2022 เวลา 18:11 • หนังสือ
สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับชีวิตได้ง่ายๆ ไปพร้อมกับหนังสือเล่ม "THE POWER OF OUTPUT - ศิลปะของการปล่อยของ"
คุณเคยเจอปัญหาที่ไม่ว่าจะพยายามศึกษาหาความรู้ตั้งมากมายแค่ไหนแต่ก็ไม่สามารถสร้างความก้าวหน้าในชีวิตได้บ้างไหมครับ ไม่ว่าจะเป็นอ่านหนังสือ ฟังพอดแคสต์หรือจะเข้าเรียนก็ตาม
เหตุผลที่คุณไม่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตได้นั้นมีเห็นผลง่ายๆ เพียงแค่คุณยังไม่รู้ กฎพื้นฐานของการทำ Output ครับ
.
กฎนี้จะทำให้การเรียนรู้ของคุณไม่สูญเปล่า คุณจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตและพัฒนาอย่างก้าวกระโดดได้ครับ
🔔
🔔
📌1) ข้อมูลที่นำไปใช้ 3 ครั้ง ใน 2 สัปดาห์ จะกลายเป็นความจำระยะยาว
ความหมายคือ ไม่ว่าคุณจะศึกษาหาความรู้จากไหนมาก็ตาม ถ้าคุณไม่นำความรู้นั้นไปใช้ หรือสื่อสารออกมา คุณจะลืมข้อมูลนั้นไปในที่สุดครับ แต่ถ้าคุณนำมันไปใช้หรือสื่อสารออกมา 3 ครั้ง ภายใน 2 สัปดาห์ คุณจะจำข้อมูลนั้นขึ้นใจและสามารถนำความรู้ที่จำได้นี้ไปสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ครับ
📌2) การทำ Input และ Output สลับวนไปเรื่อยๆ จะทำให้เกิด บันไดวนแห่งการพัฒนา
ถ้าให้พูดง่ายๆ คือ การที่คุณเรียนรู้ข้อมูลใหม่ๆมานั้นคือ Input ครับ และการทำ Output คือการสื่อสาร Input ที่รับมาออกไปทุกรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การเขียน การพูด การนำไปสอน หรือใช้จริง ครับ
การที่คุณเรียนรู้อะไรบางอย่างมาและสื่อสารมันออกไป แล้วทำวงจรนี้ซ้ำไปซ้ำมาจะทำให้เกิดบันไดวนแห่งการพัฒนาครับ ความสามารถของคุณจะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากการทำ Input แล้วต่อด้วย Output ซ้ำๆ ครับ
📌3) อัตราส่วนแห่งการเรียนรู้ที่ดีที่สุดคือ Input 3 ส่วน ต่อ Output 7 ส่วน
โดยทั่วไปคนมักจะหาความรู้(input) 7 ส่วนและ สื่อสารความรู้นั้นออกมา(output) 3 ส่วนครับ แต่ผลวิจัยบอกว่าการศึกษาหาความรู้เพียงแค่ 3 ส่วน แล้วนำไปใช้จริงหรือสื่อสารออกไป 7 ส่วน นั้นทำให้เกิดการเรียนรู้ที่มากกว่าครับ
หาความรู้ไม่ต้องมาก ให้เน้นไปที่การใช้ข้อมูลที่ได้ศึกษามานั้นบ่อยๆครับ จะทำให้คุณเก่งขึ้นได้มากกว่าและสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตได้ด้วยครับ
📌4) พิจารณาผลของ Output แล้วนำไปใช้ประโยชน์ในครั้งถัดไป
หรือเรียกง่ายๆ ว่าการทำ Feedback ครับ Feedback คือผลที่ได้จากการทำ Output แล้วใช้ผลประเมินเพื่อปรับปรุง Input ในครั้งถัดไปครับ การมองย้อนกลับไปศึกษาผลของ Output แล้วเรียนรู้จากมันจะทำให้คุณพัฒนาอย่างมากครับ ทำให้ผลงานของคุณในครั้งถัดไปดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ
ลองนึกดูนะครับว่าการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แล้วไม่นำไปใช้จริงทำได้อย่างมากแค่คุณรู้มากขึ้น แต่ถ้าอยากสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตจริง คุณต้องกระทำมันออกมาครับ ให้ผลงานที่คุณทำออกมาเป็นเครื่องพิสูจน์การพัฒนาของคุณครับ
เท่านี้คุณก็ได้รู้วิธีสร้างความเปลี่ยนแปลงที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแล้ว ดังนั้นเราเปลี่ยนจากความคิดเดิมๆที่เน้น Input อย่างเดียว มาทำ Output ให้มากขึ้นกันดีกว่าครับ
🔔
🔔
ผมเคยลงหนังสือเล่ม Input ไปแล้ว คราวนี้ก็มาเป็น Output บ้างครับ หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับคนในทุกๆวงการครับ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ถ้าคุณพัฒนาตัวเองได้เร็วกว่า ดีกว่า ก็ย่อมไปถึงฝันได้ไวกว่าและมีความสุขได้มากกว่าครับ😄🌟
#output #ศิลปะของการปล่อยของ #เปลี่ยนโลกจริงให้ทุกสิ่งเป็นไปได้ผ่านหลักคิดพูดเขียนทำ #อ่านแล้วลืมก็ให้คนอื่นช่วยจำ #พัฒนาตนเอง
โฆษณา