31 ก.ค. 2022 เวลา 04:14 • ความคิดเห็น
คนเกิดมาไม่เท่ากัน ไม่เหมือนกัน ต้องการสิ่งที่ต่างกัน เปรียบเทียบกันไม่ได้ครับ
สัจธรรมของโลกคือไม่มีอะไรแน่นอน ผมอายุ 50 กว่าแล้ว เห็นคนที่เคยดีเลิศเลอ ตกลงสู่ความโศกเศร้า และเห็นคนที่เคยไม่มีอะไร วันนี้มีมากมายจนคาดไม่ถึง มานักต่อนัก
สิ่งสำคัญคือความสุขในวันนี้ และเราทำเต็มที่แล้วหรือยัง ถ้าเราหาความสุขเล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละวันกับสิ่งที่เราต้องทำ และพอใจในสิ่งที่มีที่เป็นอยู่ แล้วทำสิ่งที่ต้องทำอย่างเต็มที่ในทุกๆ วัน ไม่หยุดที่จะเรียนรู้และแสวงหาด้วยวัตถุประสงค์เพราะมันทำให้เราดีขึ้น เก่งขึ้น โตขึ้น
ในขณะเดียวกันก็เป็นคนดี มีความกตัญญูรู้คุณ พูดคำว่า "ขอบคุณ" ทุกครั้งที่ชื่นชมชื่นชอบและรู้สึกขอบคุณกับใครและสิ่งใดๆ มีความเที่ยงตรงและเที่ยงธรรมในสิ่งที่ทำ ทำใจให้เบิกบานอยู่เสมอ เราก็จะมีความสุขได้เลยในวันนี้โดยไม่ต้องเปรียบเทียบกับใคร แล้วสิ่งที่เราต้องการจะเข้ามาหาเราเอง
ขอให้โชคดีครับ
โฆษณา