31 ก.ค. 2022 เวลา 08:05 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Passive Income รายได้ในฝันของใครหลายคน
Passive Income หลายๆคนคงเคยได้ยินคำนี้กันมาบ้างแต่ก็ยังไม่รู้ว่ามันหมายความว่าอะไรกันใช่ไหมหละครับวันนี้ทางเรานักลงทุนจิ๋วจะมาอธิบายเกี่ยวกับ Passive income กันสักเล็กน้อย
1
หลายคนทำงานประจำพอสิ้นเดือนเราก็จะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินเดือนกันใช่ไหมหละครับเราใช้เวลา ความสามารถของเรา ไปเพื่อแลกกับเงินเดือน แบบนั้นเราเรียกว่า Active income นั่นเองหากเราไม่ทำเราก็จะโดนหักเงินหรือรายได้จากช่องทางนั้นไป
แต่ Passive income จะเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับ Active income นั่นเอง ก็คือเราไม่จำเป็นต้องเอาแรงเอาเวลาของเรา ไปลงกับมันแต่เรายังได้รายได้อยู่ เราไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่งกับมันเลยเราสามารถเอาเวลาของเราไปทำกิจกรรมหรือสิ่งที่เราชอบได้เลยแต่รายได้เรายังคงอยู่นั่นเอง
โฆษณา