31 ก.ค. 2022 เวลา 09:19 • ข่าวรอบโลก
#ภาพที่มีเบื้องหลังน่ากลัว😰 ep 10 (⚠️ไม่มีการฆาตกรรม)
ชายในภาพนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของลัทธิประหลาดที่ “การโดนข่มขืนถือเป็นเรื่องศักดิ์สิทธิ์”
ชายในภาพมีชื่อว่า “วอร์เรน” ตั้งแต่ที่เขาเกิดมาพ่อแม่ก็หนักใจเป็นอย่างมาก เพราะเขานั้นเกิดมาก็ตัวเล็กมาก ๆ แต่ด้วยสิ่งที่คนเชื่อว่า “ปาฏิหาริย์” ทำให้เขานั้นรอดชีวิต
1
(ขอเรียกว่านายวอร์) พ่อของนายวอร์เป็นหัวหน้านิกายมอร์มอน ด้วยความเชื่อเรื่องปาฏิหาริย์ นายวอร์จึงกลายเป็น “ลูกคนโปรด คนพิเศษของพ่อแม่‼️”
1
📍เกร็ดความรู้ มอร์มอน แตกสาขามาจากชาวคริสต์กลุ่มนึง ที่ไม่ได้รับการยอมรับการมีภรรยาหลายคน ก็เลยแยกกลุ่มออกมา
2
ที่อพยพมาจัดตั้งโรงเรียนสอนศาสนาในเมืองขนาดกลาง เมื่อนายวอร์เรียนก็เกิคการบ้าอำนาจ ใช้หลักศาสนาข่มเหงเพื่อนนักเรียน จนกระทั่งพ่อนายวอร์เสียชีวิต นายวอร์ก็กลายเป็นผู้นำนิกายแทน หลักความเชื่อ ลัทธิประหลาดก็เกิดขึ้น😰
นายวอร์ตั้งตัวเองเป็น “ศาสดา” และเปลี่ยนหักคำสอนของมาร์มอนทั้งหมด‼️ ตั้งกฎเกณฑ์ จัดระเบียบให้ทุกคนในชุมชน ผู้คนกว่า 1,000 คน ต้องอยู่ภายใต้กฎนี้ ความน่ากลัวของลัทธินี้ก็เริ่มขึ้น…
  • ผู้หญิงต้องใส่ชุดกระโปรงยาว ทำผมได้แค่ 5 ทรงเท่านั้น
  • ทั้งชายและหญิงที่แต่งงานแล้ว สามารถถูกจับแยกคู่และแต่งงานใหม่ได้ (ถ้าผู้นำต้องการ)
  • สีแดงเป็นสีต้องห้ามของเมือง
  • กล้องวงจรปิดจะถูกติดตั้งเต็มไปทั่วทั้งเมือง
  • ผู้หญิงจะไม่ได้รับการศึกษา (ถ้าไม่ได้ถูกเลือก)
📌และกฎของลัทธิที่ประหลาดที่สุดคือ “ถ้ายิ่งมีเมียมาก ก็มีโอกาสไปสวรรค์ได้มากขึ้น”
นายวอร์เลยใช้กฎของตัวเองในการมีภรรยามากถึง 87 คน (อาจมีมากกว่านี้) บางคนก็เลิก ไม่ก็ยกให้กับผู้ชายคนอื่นไป
ทำให้บ้านของนายวอร์กลายเป็นโรงแรมย่อม ๆ ที่มีห้องนอนมากถึง 70 กว่าห้อง หน้าห้องมีหมายเลขระบุ และทุกคนที่ใช้ชีวิตจะถูกบังคับให้ “มีความสุขทั้ง ๆ ที่ความจริงที่นี่คือนรก”
เมื่อผ่านไปหลายปีนายวอร์ก็มีลูกหลานมากขึ้น มีอำนาจมากขึ้น นายวอร์เลยใช้ตรงนี้กับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในลัทธิให้ได้รับประโยชน์ บังคับคนในเมืองทำงาน เช่น ทำไร่ เกษตรกรรม ผลิตเสื้อผ้า
📌สุดท้ายจุดจบของนายวอร์ก็มาถึง นายวอร์ถูกเด็กสาวที่หลบหนีออกมาฟ้องข้อหาข่มขื่นตอนที่ตนนั้นเป็นเด็กอายุแค่ 5 ขวบ แถมยังบังคับเอากรรมสิทธิ์ที่ดินมาจากคนในเมืองอีก
นอกจากนี้ยังโดนข้อหาบังคับให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ถูกข่มขื่น และอ้างว่าเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมการแต่งงานตามหลักศาสนา และในวันที่ 28 สิงหา นายวอร์ถูกจับได้
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูที่ชุมชนแห่งนี้ก็พบว่าเด็กกว่า 400 คนถูกล้างสมองว่า “โลกกำลังจะแตก” มีหลายคนในชุมชนได้รับการกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างรุนแรง และถูกทารุณกรรมทางเพศ นายวอร์จึงถูก “จำคุกตลอดชีวิต‼️”
ยังไม่จบเท่านั้นนายวอร์ยังให้คนที่อยู่ในลัทธิอัดเสียงของตนไปเผยแพร่ทางวิทยุในชุมชนให้ชาวเมืองฟังกรอกหูอีก และให้ผู้คนออกมากล่าวหาว่ารัฐบาลเมกาใส่ความ
1
📍อันนี้แอดมินเล่าเรื่องราวแบบรวมย่อ ๆ ถ้าใครอยากรู้แบบรายละเอียดยิบย่อยสามารถดูที่สารคดีของ NETFLIX ได้เลยนะคะ
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : https://twitter.com/lolitascak3?s=21&t=tsnLLqkJ8sKGPPs5QYk4Kw
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา