31 ก.ค. 2022 เวลา 12:32
วันจันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์
ความรู้สึกที่เวียนวนของชีวิตคนทำงานและวัยเรียน
ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่แสนห่อเหี่ยวและรถติด
บางคนก็ต้องรีบออกจากบ้านตั้งแต่พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น
กว่าจะได้กลับ พระอาทิตย์ก็แปะมือกับพระจันทร์เสียแล้ว
เหนื่อยแสนเหนื่อย ไหนจะต้องรับมือกับลูกค้า
เพื่อนร่วมงาน หัวหน้า คนใกล้ชิด ที่ทำให้เราเหนื่อย
วันลูปไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ ทำไมเราต้องอยู่กับ
ชีวิตที่วนเวียนอยู่แบบนี้กันนะ คุมะ
วีทูปเบอร์
เพราะในทุกๆ การกระทำย่อมมีความหมายเสมอ
เราทุกคนต่างทำงานเพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว
เพื่อวิ่งตามความฝัน เพราะมีสิ่งเหล่านี้
ท่านผู้ชมจึงยังมีเรี่ยวแรงทำต่อไปเรื่อยๆ
วันนี้อาจจะหนัก เหนื่อย ขอแค่ได้นอน
ดูหนัง ดูซีรี่ย์ ดูอนิเมะ ดูสตรีมเมอร์ที่ชอบ
หรือหากมีใครสักคนที่เข้าใจ คอยให้คำปรึกษาแลกเปลี่ยน
ได้ระบายความอัดอั้น ที่เหนื่อยมาทั้งวัน ก็คงจะเบาใจขึ้นไม่น้อย
เมื่อไหร่ที่ เมื่อวาน คอยฉุดรั้งเราวันนี้
ไล่ต้อนเราให้จนตรอก และพรุ่งนี้มาเยือน
ในรูปแบบของความกังวลแทนที่จะเป็นความหวัง
วีทูบเบอร์
ทำไมวันจันทร์ ถึงห่างไกลจากวันศุกร์
แล้วทำไม วันศุกร์มันถึงใกล้วันจันทร์
ทำไมท่านผู้ชมถึง เกลียดวันจันทร์ ประโยคนี้
ต้องผ่านการพูดออกมาเป็นร้อยครั้งแล้ว
เพราะวันจันทร์ถือเป็นวันเริ่มต้นในสัปดาห์ใหม่
แถมยังเป็นวันแรกที่เริ่มงานหลังจากหยุด
พักผ่อนมาจากวันเสาร์-อาทิตย์ พอเริ่มต้น
งานวันจันทร์ เราก็ต้องมาตั้งตารอเวลาไปอีก 5 วัน
กว่าจะได้หยุดอีกครั้ง ทำให้ท่านผู้ชมเกลียดวันจันทร์
แต่วันศุกร์นี่กลับให้อารมณ์ที่ต่างกัน
เพราะนับเป็นวันสุดท้ายของการทำงานในสัปดาห์นั้น
และเป็นวันที่เราสามารถปล่อยตัวปล่อยใจ ไปกับงานได้
เพราะอีกไม่กี่ชั่วโมงเราก็จะได้หยุดพักผ่อนแล้ว
วีทูปเบอร์ ไทย
โฆษณา