1 ส.ค. 2022 เวลา 04:26 • สุขภาพ
อยากปั้นกล้ามที่ฝันไว้ ต้องเวทยังไงนะ?
เวลาเพื่อนๆ ไปเวทเนี่ย แต่ละคนก็คงมีเป้าหมายของตัวเองที่ไม่เหมือนกันใช่มั้ยครับ
บางคนอาจจะอยากได้กล้ามใหญ่ๆ เท่ บางคนอาจจะอยากได้กล้ามพลังช้างสาร บางคนก็อยากได้แบบอึด ทน นาน(หมายถึงกล้ามนะครับ!!)
แต่จะเวทยังไงให้ได้แบบที่ฝันนะ
วันนี้ลุงจะมาบอกต่อเทคนิคการเวท ให้กล้ามในฝันเราเป็นจริงกัน
เลือกกล้ามแบบที่อยากได้กันแล้ว ก็ไปดูวิธีปั้นกันเลย!
-การอ่านวิธีเวท-
วิธีคิดเปอร์เซ็นต์ของความหนักในการยก คิดได้จากให้ลองยกนํ้าหนักดูจนพบนํ้าหนักที่ยกได้แค่ครั้งเดียวแล้วหมดแรง นํ้าหนักนั้นจะถือเป็น100%ที่เรายกไหว ถ้าเรายกได้สุดที่ 100กิโล แล้วเราอยากปั้นกล้ามแรงเยอะซึ่งต้องยก 85%ขึ้นไป เราก็ต้องยกนํ้าหนัก 85-100กิโล นั่นเอง
แต่ถ้าขี้เกียจคำนวณก็มีวิธีคิดง่ายๆอยู่ โดยการลองดูวิธีปั้นกล้ามที่ต้องการ แล้วกะให้เรายกได้จำนวนพอดีกัน เช่น อยากปั้นกล้ามใหญ่ ซึ่งต้องยกให้ได้ระหว่าง 6-12ครั้ง/เซ็ต ให้ลองยก40กิโล หากยกได้ 15ครั้งหมดแรง แปลว่าเราก็ต้องเพิ่มนํ้าหนักอีก แต่ถ้ายกได้ไม่ถึง6ครั้ง แปลว่ายกเวทหนักไป ควรลดนํ้าหนักเวทลง ให้เรายกได้อยู่ที่6-12ครั้ง ซึ่งเป็นจำนวนที่เหมาะกับการปั้นกล้ามใหญ่นั่นเอง!
รู้วิธีปั้นกล้ามกันแล้ว ก็หวังว่าทุกคนได้มีกล้ามในฝันกันเร็วๆนะครับ
ส่วนใครมีเทคนิคอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้นะค๊าบ
โฆษณา