2 ส.ค. 2022 เวลา 03:48 • การเกษตร
🥰🥰มะเขือยาวลูกแรกของชีวิตที่ผมปลูกเอง
ฟังดูเป็นเรื่องตลก ที่ผมรู้สึกตื่นเต้นอะไรมากมายกับมะเขือยาวลูกเดียว แต่ตลอดช่วงชีวิตที่ยาวนานของผม ส่วนใหญ่ถนัดจับเมาท์ มากกว่า จับจอบขุดดิน ถือว่า เป็นเรื่องมหัศจรรย์มากครับ ที่เมนูจานชอบของผม มะเขือยาวผัด จะเป็นมะเขือยาวที่ผมปลูกเองกับมือ
มะเขือยาว ลูกแรกที่ผมปลูกกับมือแล้วได้กิน
ต้นพริกอยู่ข้าง ๆ แม้จะไม่แดงสวยงาม แต่ก็เผ็ดใช้ได้ ซึ่งผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไม พริกที่ผมปลูก ดกมาก แต่ไม่เคยแดง เธอจะร่วงก่อนจะแดงทุกเม็ดไปครับ
โหระพา ต้นที่เคยเพาะกล้าแล้วปลูกในแปลง ตายไปช่วงหน้าฝนที่แล้ว กำลังงามดี อยู่ ๆ เธอก็ค่อย ๆ หงอยตาย คงจะเป็นเพราะดินฉ่ำแฉะเกิน นี่ก็เป็นการเรียนรู้อีกบทหนึ่งของผม พื้นดินที่ดูแห้งแล้งในฤดูร้อน แต่ฉ่ำช่วงฤดูฝน ภูมิรัฐศาสตร์ เอ๊ย ภูมิประเทศ เป็นเรื่องที่จะรู้ได้ ก็ต้องผ่านร้อน ผ่านฝน อย่างน้อย ก็สักครั้งครับ
แล้วโหระพาที่นำมาผัดมาจากไหน เป็นโหระพาจากกิ่งที่เหลือจากที่ซื้อมาแกงเขียวหวานไก่คราวที่แล้ว ลองเอามาปัก ๆ คอยรดน้ำ ใส่ขี้วัว ไม่น่าเชื่อ แป๊บเดียวก็ได้กินแล้ว ประหยัดไป 5 บาท ครับ
ปลูกมะเขือยาว ก็จะได้มะเขือยาวกิน
นายตู่ กล่าวไว้
หมูสับ ต้องซื้อ จะเลี้ยงหมูเองคงไม่ไหว ส่วนเต้าเจี้ยวนั้น ไม่แน่ ต่อไปอาจจะลองหมักกินเองก็ได้ครับ
ชีวิตใน Sweet7DaysFarm ก็ประมาณนี้ สิ่งที่ผมมีเหลือเฟือ คือ เวลา ไม่ต้องบริหารมาก แค่คิดว่า จะใช้อย่างไรให้เกิดโปรดักซ์ติวิตี้สูงสุดเท่านั้น (แปลว่าอะไรไม่รู้ จำเขามาพูด ฟังดูดี หรูหรา หมาเห่า) 🥰🥰🥰

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา