2 ส.ค. 2022 เวลา 05:25 • ธุรกิจ
ฝึกนิสัย 'ตรงต่อเวลา ⏰' ไม่ลืม ไม่เลท เป๊ะทุกงาน!
การตรงต่อเวลา ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญทั้งในชีวิตประจำวัน เพราะจะช่วยให้เราจัดระเบียบให้กับชีวิต ทั้งในการทำงานหรือการเรียน การเป็นคนตรงต่อเวลา ถือเป็นการให้เกียรติกับผู้ที่คุณนัดไว้ และยังแสดงถึงความรับผิดชอบอีกด้วย
💡 วันนี้ เอ็ด ดู เฟิร์สท์ จึงนำเทคนิคในการฝึกฝนตนเองให้เป็นคนตรงต่อเวลามาฝากค่ะ
‍‍
1. เผื่อเวลาไว้ 20-25 นาที ก่อนเวลานัด
หากคุณจะปรับตัวเองให้เป็นคนที่ตรงต่อเวลา คุณควรที่จะต้องเผื่อเวลาก่อนเวลานัดสัก 20-25 นาทีเสมอ เผื่อรถติด หลงทางหรือเกิดเหตุด่วนอะไรขึ้นคุณจะได้แก้ไขสถานการณ์ได้ทัน
‍‍ ‍
2. จัดการเวลาอย่างมีระบบไม่นัดซ้อนกัน
เราต้องจัดตารางนัดหมายให้ดี เพราะเมื่อเกิดความผิดพลาด อีกฝ่ายอาจไม่มีเวลาว่าง ที่จะนัดหมายกันใหม่ อาจทำให้เสียลูกค้าหรือเสียงานไปเลยก็ได้
‍‍
3. รู้ว่างานแต่ละอย่างต้องใช้เวลาเท่าไหร่
การจัดสรรเวลาสำหรับการทำงาน จะสร้างนิสัยของเราให้ใช้ชีวิตอย่างมีระเบียบมากยิ่งขึ้น เราควรประเมินความสามารถตนเองได้ เพราะจะทำให้เราแบ่งเวลาสำหรับการทำงานและการพักผ่อนได้อย่างเหมาะสม
‍‍
4. ไปถึงก่อนพร้อมหาอะไรทำระหว่างที่รอ
ในบางครั้งเมื่อเราเผื่อเวลา อาจทำให้เราไปถึงเวลานัดก่อน ควรหากิจกรรมทำระหว่างรอทุกคนมาพร้อมกัน ไม่ควรโทรเร่ง เพราะอาจเสียมารยาทหากเขายังติดธุระอื่นอยู่
‍‍ ‍
5. ตื่นเช้าและนอนเต็มอิ่มเสมอ
คนที่ตรงต่อเวลาจากที่หลาย ๆ ข้อได้กล่าวมาแล้ว แสดงว่าเขาสามารถจัดสรรเวลาทุกวินาทีในชีวิตได้เป็นอย่างดี เมื่อได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ก็พร้อมเริ่มวันใหม่อย่างมั่นใจ
6. รีบทำงานก่อนเวลาส่ง งานออกมามีประสิทธิภาพ
น้อยคนมากที่จะมีนิสัยทำงานเสร็จก่อนเวลา แต่สำหรับคนที่ตรงต่อเวลาแล้ว พวกเขาจะวางแผนการทำงาน ควรเริ่มและสิ้นสุดตอนไหน หากงานเกิดปัญหาก็สามารถแก้ไขเพื่อให้ได้งานที่มีประสิทธิภาพเสมอ
ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองให้มีคุณภาพมากขึ้น
‍‍ ‍ ‍‍‍‍ ‍ ‍‍
ฝึกนิสัย 'ตรงต่อเวลา' ไม่ลืม ไม่เลท เป๊ะทุกงาน!
โฆษณา