2 ส.ค. 2022 เวลา 13:33 • ข่าวรอบโลก
✈🇺🇸มุ่งหน้าไต้หวัน! Boeing C-40C กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกามุ่งหน้าสู่ไต้หวัน คาดมีผู้โดยสารคนสำคัญ Nancy Pelosi ประธานสภาฯ เดินทางมาด้วย
14
ภาพเส้นทางการบินจาก AirNav RadarBox แสดงตำแหน่งปัจจุบันของเที่ยวบิน SPAR19 ทำการบินด้วย Boeing C-40C ทะเบียน 09-0540 สังกัดกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา โดยเที่ยวบินนี้บินออกจากฐานทัพอากาศซูบัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ปัจจุบันกำลังบินผ่านประเทศฟิลิปปินส์หลังจากใช้เส้นทางการบินอ้อมไปทางประเทศอินโดนิเซีย
2
ข้อมูลจากหลายแหล่งระบุตรงกันว่า เที่ยวบินนี้มีจุดหมายอยู่ที่ท่าอากาศยานซงซาน (TSA) ไทเป ไต้หวัน และยังคาดการณ์ว่าผู้โดยสารคนสำคัญบนเที่ยวบินคือ Nancy Pelosi ประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาที่เสร็จสิ้นจากภารกิจเยือนสิงคโปร์และมาเลเซีย
2
Nancy Pelosi ประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา ภาพจาก BBC
ทั่วโลกกำลังจับตาถึงกระแสข่าวการเยือนไต้หวัน ซึ่งสร้างสถานการณ์ตึงเครียดขึ้นมาในภูมิภาคจากความไม่พอใจของประเทศจีน ทำให้ทุกการขึ้นบินของเครื่องบินลำนี้จะได้รับความสนใจอย่างล้นหลามตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนมาถึงเที่ยวบินที่คาดว่าจะเป็นหนึ่งในเที่ยวบินที่สำคัญและส่งผลกระทบอย่างมากต่อการเมืองระหว่างประเทศ ทำให้เว็ปไซต์ติดตามเที่ยวบินชื่อดังอย่าง Flightradar24 ถึงกับล่มอยู่ในขณะนี้
7
Boeing C-40
📌สำหรับ Boeing C-40 เป็นเครื่องบินที่ใช้ในภารกิจขนส่งที่ดัดแปลงมาจาก Boeing 737NG สำหรับใช้งานในกองทัพอากาศ กองทัพเรือ และนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา มักใช้ในภารกิจขนส่งบุคคลสำคัญโดยเฉพาะจากรัฐสภา มีการติดตั้งอุปกรณ์สื่อสารและอำนวยการบินต่างๆที่ทันสมัย
โฆษณา