2 ส.ค. 2022 เวลา 14:59 • การศึกษา
ผมแนะนำเรียนในสิ่งที่เราชอบครับ
ขอยกปสก. ตัวเองละกันครับ
ผมเรียนตามเทรนด์ของตลาดแรงงาน จบมามีงานทำรับรอง ตอนสอบเข้าไปก็น่าตื่นตาตื่นใจ แต่พอถึงเวลาที่เรียนจริงๆ มันมีความกดดัน มีความเครียด (ซึ่งแล้วแต่สังคมที่เราเจอด้วยนะครับ) ผมพยายามแก้ไขจุดบกพร่องตัวเองมาตลอดจนมันสะสมความเครียดขึ้นเรื่อยๆ และพบว่าตัวเองป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ระยะ4 ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพทั้งกายและใจอย่างมาก ทำให้เรียนไม่ได้จนถึงตอนนี้ยังไม่จบการศึกษา เลยอยากจะแชร์ปสก.ตัวเองไว้เป็นตัวอย่างครับ
*เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
โฆษณา