2 ส.ค. 2022 เวลา 15:35 • นิยาย เรื่องสั้น
หลายๆสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตตอนนี้ มีความรู้สึกไม่อยากไปต่อ โดยเฉพาะเรื่องงาน เหมือนปัญหาหลายๆอย่าง มันไม่สามารถแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงอะไรได้อีกแล้ว มีทางเลือกเดียวคืออดทน อดทนแบบไร้ศักดิ์ศรี
ทุกๆปีเราจะไปดำน้ำดูปะการัง ดูปลา ดูสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ และทุกๆครั้งที่ซื้อทัวร์ดำน้ำ เรามักจะไปด้วยเรือหางยาว การเดินทางด้วยเรืองหางยาว ข้อดีคือ ผู้โดยสารจำนวนน้อยกว่า มีความเป็นส่วนตัวกว่า สามารถเห็นน้ำทะเลแบบใกล้ชิดติดตา แต่ข้อเสียคือเวลาเจอคลื่นทะเล ทำเอาสั่นสะเทือนถึงหัวใจ ระหว่างทางที่จะไปถึงเกาะจุดดำน้ำ มองไปทางไหนก็ไม่เห็นพื้นดิน บวกกับลมเย็นๆที่พัดผ่านผิวกายไป ทำใจหวิว น่ากลัวจัง อยากกลับที่พักเร็วๆ ไม่อยากไปต่อแล้ว
แต่ความจริงกลับไปตอนนั้นเลยไม่ได้ การเดินทางต้องดำเนินต่อไป เพราะบนเรือไม่ใช่มีแค่เราคนเดียว
เมื่อไปถึงจุดดำน้ำ กระโดดลงน้ำทะเล..ตู้ม..ดำลงไปในน้ำสิ่งที่ได้พบ ได้เห็น คือความสวยงามของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ปะการัง ปลาต่างๆ ที่เคยเห็นในโทรทัศน์ ก็ได้เห็นกับตาจริงๆ สุดท้ายก็ไม่รอช้า รีบกดชัตเตอร์กล้องถ่ายรูปรัวรัว เก็บภาพไว้ดู และไว้อวดคนอื่นๆต่อไป
เมื่อเวลาผ่านไป เอารูปที่ถ่ายขึ้นมาดู ได้แต่พูดว่า ถ้าเราไม่อดทนไปให้ถึงจุดดำน้ำ คงไม่ได้เจอสิ่งสวยงามแบบนี้สินะ
สุดท้ายนี้ได้เพียงหวังเล็กๆว่า ความรู้สึกที่ไม่อยากไปต่อในเรื่องงานตอนนี้ เราจะผ่านมันไป และเจอสิ่งสวยงามเหมือนถาพใต้ทะเลตอนเราไปเที่ยว
ใต้ทะเลแห่งความสุข
โฆษณา