3 ส.ค. 2022 เวลา 04:40 • คริปโทเคอร์เรนซี
เหรียญ Smart Contract อันดับ 1 ของโลก ต้นแบบ ซอฟต์แวร์ เหรียญคริปโตที่มีขนาดใหญ่ทั้งหมด
"Crypto Daily" วันนี้ผมขอนำเสนอเหรียญ ที่มีชื่อ "Ethereum"
.
อีเธอเรียม (Ethereum) เป็นสกุลเงินดิจิทัล ที่ถูกนำมาใช้เป็นช่องทางใหม่ในสร้าง ซอฟต์แวร์ ขอตัวเองได้ ผ่านระบบความปลอดภัยสูงอย่างเทคโนโลยี Blockchain เเละเรายังสามารถอัพเกรดระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย
อีเธอเรียม (Ethereum) มีความความน่าสนใจมากๆที่สร้างระบบเปิดให้นักลงทุน โปรแกรมเมอร์ นักธุรกิจ และ อื่นๆ เข้ามาสร้างซอฟแวร์ต่างๆเพื่อใช้งานตามที่ต้องการได้และยังมีระบบอย่าง Smart Contract เข้ามาช่วยในการทำธุรกรรมให้ง่ายมากยิ่งขึ้น
.
ข้อดีของเหรียญ (Ethereum)
1. ผู้คนมากมายเข้าสร้าง Software & Application บน Ethereum มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้อุปสงค์สูงขึ้น (Demand) ราคาก็เพิ่มสูงมากขึ้นตามไปด้วย
2. บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมทุกขนาดต่างๆให้ความสนใจ และเข้ามาร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก
3. ใช่ระบบ Proof Of Stake แทน Proof Of Work คือ การบันทึกลงมูลลงระบบ Blockchain เพื่อความปลอดภัยที่สูง แทนระบบ Proof Of Work คือ การบันทึกข้อมูลลงในระบบของตัวเอง ซึ่งมีความเสี่ยงถูก Hack ง่ายมากขึ้น
ข้อเสียของเหรียญ (Ethereum)
1. (Ethereum) ยังไม่มีระบบที่ทำให้ เหรียญต่างๆที่ถูกสร้างในระบบ (Ethereum) มีความน่าเชื่อถือ ไม่มีการคัดกรองทำให้ทุกคนสามารถเข้ามาสร้างเข้ามาสร้างได้นั้นเอง
2. (Ethereum) ระบบมีการใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมทำให้การประมวณผลลดงเรื่อยๆเช่นกัน
3. (Ethereum) มีค่าธรรมเนียแพงกว่า เหรียญที่มีความคล้ายคลึ้งกัน เช่น Binance Smart Chain(BSC) + การเขียน โค้ดมีความละเอียด ซับซ้อนมากขึ้น
.
ผู้ที่สนใจสามารถซื้อ - ขายเหรียญได้ทุก เว็ป เช่น Binance Marketcap หรือ บริษัทในไทย เช่น Zipmax Bitkub เป็นต้น
ช่วงคำศัพท์ คริปโต วันละคำ
1. Smart Contract โปรแกรมคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กซึ่งจะถูก SET ในบล็อกเชนอีเธอเรียม ซึ่งสามารถใช้งานได้โดยใส่โปรแกรมเข้าไปในตัวสัญญานั้นๆ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก ปลอดภัย ในเรื่องของการแลกเปลี่ยนธุรกรรมต่างๆ เช้น หุ้นในบริษัท เงิน สินทรัพย์ และอื่นๆ อีกมากมายและเราสามารถนำออกมาใช้ได้ทุกเมื่อ
.
สำหรับวันนี้ขอบคุณเพื่อนๆ นักลงทุนทุกคนที่เข้ามาอ่าน แล้วผมจะนำสาระความรู้มาฝากในทุกๆวัน สำหรับวันนี้ See you again .
(Ethereum)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา