4 ส.ค. 2022 เวลา 06:29 • ข่าวรอบโลก
มันก็เป็นอย่างนี้ มาตั้งนมนานแล้วล่ะครับ จีนก็ยึดนโยบายจีนเดียว ส่วนไต้หวันก็ไม่คิดว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของจีน ก็ไม่เห็นจีนจะเอากองทัพไปยึดไต้หวันซักที จีนเขารู้สึกถึงกระแสโลกเป็นอย่างดี และเดินยุทธศาสตร์อย่างรอบคอบ ปล่อยให้ไต้หวันเต้นแร้งเต้นกาไป เพราะมติใน UN เขาก็ยอมรับหลักการจีนเดียวมาโดยตลอด ที่มันวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะมีเจ้าพระคุณที่คิดว่าตัวเองเป็นพระเอก เล่นบทใหญ่ไปรับรองสถานะภาพไต้หวัน ออกสื่อไปทั่วโลก ละเมิดหลักการที่ UN รองรับ พระเอกของเราทําตัวเหมือนมาช่วยปกป้องคุ้มครอง
ส่งเสริมให้เป็นประเทศเอกราช นั่นหมายถึงเห็นด้วยว่าไต้หวันไม่ได้เป็นปริมณฑลหนึ่งของจีน ซึ่งจีนรับไม่ได้โดยเด็ดขาด ซึ่งการที่เรารับรู้ว่ามีจังหวัดหนึ่งเป็นของเรา เป็นที่รับรู้โดยทั่วไป แต่จะขอแยกตัวมาตั้งประเทศใหม่ โดยมีมือที่สามหนุนหลัง เป็นใครใครจะยอมรับได้ เรื่องนี้เป็นความขัดแย้งในระดับสากล ต้องแก้ด้วย UN มิใช่ให้พระเอกที่ไหนเข้ามา
และพระเอกเข้ามาแบบมี Agenda เพราะรู้ว่าไต้หวันเป็นจุดยุทธศาสตร์ในการปิดล้อมจีน หากเอามาเป็นพวกได้ก็สามารถตั้งหัวรบนิวเคลียร์เล็งไปยังปักกิ่งได้สบายๆ จะเคลื่อนกําลังทหารก็ง่าย ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์เดียวกับที่ใช้นาโต้หว่านล้อมให้ยูเครนเข้ามาเป็นพวก ทําให้รัสเซียตอบโต้บอยคอตจนเกิดวิกฤตพลังงานไปทั่ว เศรษฐกิจโลกถดถอย พระเอกยังไม่เข็ดจากยูเครน แต่ย้ายปัญหาเข้ามาในทะเลจีนใต้ใกล้ๆกับบ้านเรา ถ้าปล่อยให้เป็นเช่นเดิม ต่างคนก็ต่างอยู่ อัดอั้นตันใจก็ไประบายใน UN ซะก็จบแต่ที่มันไม่จบเพราะมีคนต้องการให้ไม่จบ
โฆษณา