5 ส.ค. 2022 เวลา 08:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ความฝัน
ตามหาสิ่งที่คุณชอบ ทุ่มเทให้กับมันทุกอย่างแล้วเงินจะมาเอง
Peter Lynch
เวลาที่สายตาของเราเริ่มจับจ้องกับบางสิ่งบางอย่างที่คนส่วนมากไม่สนใจแม้แต่จะมองมัน เวลาที่เราเห็นบางสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น เวลาที่เราเริ่มแตกต่าง เราทุ่มเททุกอย่างให้กับสิ่งนั้นเหมือนกับเราเป็นคนบ้า มันจะมีคนอยู่ไม่กี่ประเภทที่เราพบเจอ
ประเภทแรกคือคนที่ไม่เข้าใจเราหรอก แต่เค้าเชื่อในตัวเรา เค้าอาจซัพพอร์ตอะไรเราไม่ได้แต่แค่คำพูดว่า “มึงแม่งเท่ว่ะ” “กูว่ามึงทำได้แน่” แค่นี้ก็เพียงพอ รักษาคนแบบนี่เอาไว้
ประเภทต่อมาคือคนที่เข้าใจเรา และเชื่อว่าเราจะทำได้ คนประเภทนี้มีไม่กี่คนในชีวิตเราหรอก รักษาเค้าไว้ใหัดี
คนอีกประเภทคือพวกที่ไม่เข้าใจเรา แต่ก็ไม่ได้มาเกาะแกะอะไรเรา ประเภทว่ามึงจะทำอะไรก็เรื่องของมึง ถ้ามึงเอาตัวรอดได้ก็โอเค แบบนี้คบได้
คนประเภทที่บั่นทอนเราได้คือคนประเภทสุดท้าย พวกที่ไม่เข้าใจเรา แล้วก็เอาแต่พูดว่ามึงทำไม่ได้หรอก มึงแพ้แน่ มึงล้มเหลวแน่ แค่เพียงเพราะเราเริ่มแตกต่างก็จะรู้ได้ทันทีว่าคนรอบตัวเราใครบ้างที่เป็นแบบนี้ คนเหล่านี้อาจจะเป็นคนสนิทของเราก็ได้ บางทีเค้าแต่เตือนเพราะความหวังดีแต่ถึงแบบนั้นก็เถอะ ถ้าเจอคนประเภทนี้ ช่างแม่ง ไม่ต้องไปฟังคำพูดของคนพวกนั้นหรอก ถ้าสิ่งที่เราเห็นแล้วคนอื่นมองไม่เห็นแล้วมันจะทำไม ขอแค่เราบ้าพอที่จะพาตัวเองไปถึงเส้นชัยได้แค่นั้นก็พอ
ศรัทธาในตัวเองให้มากๆ ในวันที่ยากแสนยากขอแค่ใจยังสู้อยู่ ศรัทธายังอยู่ ถ้าไม่ตายไปก่อนเราต้องชนะได้แน่
โฆษณา