7 ส.ค. 2022 เวลา 11:00 • ไลฟ์สไตล์
เย็นนี้กินอะไรดี ? คำถามยอดฮิตสำหรับทุกคน แต่สำหรับคนที่ใส่ใจกับร่างกายหรือสายสุขภาพเราคงมีไม่กี่ตัวเลือก งั้นวันนี้เราลองมาหาทางเลือกกันครับว่านอกจากอาหารที่เราทำทานกันทุกวันนี้ เราสามารถปรับเปลี่ยนยังไงได้บ้าง
ไข่ (แหล่งอาหารยอดฮิตสำหรับคนคิดไม่ออก)
สำหรับไข่เต็มใบ 2 ใบ(เบอร์ 0 ) เราจะได้โปรตีน 16 กรัม ไขมัน 12 กรัมเลยทีเดียว พลังงานอยู่ที่ 160 kcal
ตัวแอดขอนำเสนอทางเลือก ! ไข่ขาวเหลวพาสเจอไรส์ หากเทียบในปริมาณน้ำหนักท่าๆกัน เราจะได้โปรตีนที่ 13 กรัม แต่ไขมันจะอยู่ที่ 0 กรัม พลังงานอยู่ที่ 68 kcal หลายๆคนอ่านมาถึงตรงนี้คงขมวดคิ้ว ไข่ขาวเปล่าๆจืดๆใครจะไปกินลง ได้ครับ คุณสามารถพลิกแพลงเมนูจากตรงนี้ตามใจใส่ในเมนูต้มก็เลิศ(ดาวไข่ก่อนนะครับ อย่าใส่ลงไปทั้งๆที่ยังดิบ) ใส่ในเมนูผัดก็อร่อย
อย่างเมนูประจำตัวของแอด คือ เอาน้ำจิ้มซีฟุ้ดผสมกับน้ำปลา น้ำตาล ผักขึ้นช่ายอย่างละนิดหน่อยมาคลุกรวมกัน แล้วก็ใส่ไข่ขาวดาวร้อนๆลงไปในน้ำยำที่เตรียมไว้ ก็ได้ยำไข่ขาว รสแซ่บ เปลี่ยนบรรยากาศไปอีกแบบ
แต่ถ้า ไม่มีน้ำจิ้มซีฟู้ดอะแอด ได้ครับ จัดไปอีก 1 เมนูคครับ กับเมนูสิ้นคิดของแอดที่มีไว้สำหรับวันสบายๆกับ ไข่ขาวเค็มหวาน
เราจะเริ่มต้นด้วยการดาวไข่ขาวในกระทะเทฟล่อน หลังจากนั้นเอาไข่ขึ้นจากกระทะแล้วเราจะใช้ซอสหอย น้ำตาล ซีอิ้วขาว อย่างละนิดหน่อยผสมกันแล้วเทใส่กระทะร้อนๆ รอให้ส่วนผสมละลายเข้ากัน แล้วเอามาราดบนไข่ขาว ทีนี้ก็ได้ไข่ขาวเค็มหวานแล้ว
ปลา
หากเราทานปลาดอลลี่ 1 ชิ้น ที่น้ำหนักประมาณ 140 กรัม เราจะได้โปรตีน 23 กรัม ไขมัน 10 กรัม พลังงานอยู่ที่ 206 kcal
แต่ถ้าเราเลือกจะทานปลาแซลม่อนน้ำหนักประมาณ 140 กรัม กรัม เราจะได้โปรตีน 28 กรัม ไขมัน 18 กรัม พลังงานอยู่ที่ 295kcal อาจจะมองได้ว่าพลังงานและไขมันเยอะแต่ก็เป็นไขมันดีต่อสุขภาพนะครับ
เต้าหู้โมเมน
น้ำหนักประมาณ 150 กรัม เราจะได้โปรตีนอยู่ที่ 7.5 กรัมเลยทีเดียว และพลังงานจะอยู่ที่ 78 kcal เต้าหู้ชนิดนี้จะมีเนื้อหยาบแต่อยู่ตัว สามารถนำมาผัดได้รับประทานได้ เราอาจผัดเต้าหู้กับกุ้งนิดหมึกหน่อยเป็นเมนูแก้เบื่อได้ไม่เลวเลย
กลุ่มอาหารทะล
จริงๆแล้วกลุ่มเมนูอาหารทะเลจะมีโปรตีนค่อนข้างสูงแต่ไขมันต่ำ แต่สิ่งที่น่ากังวลคือ คลอเลสเตอรอล หากคุณไม่มีปัญหากับคลอเลสเตอรอลในร่างกายของคุณ ก็ลุยเลยครับ ดีๆทั้งนั้น กุ้ง 150 กรัม ได้โปรตีน 20 กรัม ที่ 107 kcal
บ่องตัน(หาง)จระเข้
ทางเลือกนี้อาจฟังดู hardcore ไปสักหน่อย แต่ส่วนตัวแล้วแอดว่าเป็นทางเลือกที่ไม่แย่เลย ได้สัมผัมเนื้อที่เด้งน้อยกว่าไก่ แต่แข็งมากกว่าปลา มีรสอ่อนๆในตัวเอง ที่น้ำหนัก 150 กรัม เราจะได้โปรตีน 34 กรัม ไขมันที่ 2.4 กรัม พลังงานอยู่ที่ 158 kcal เท่านั้น
อกไก่
เชื่อว่าสิ่งนี้ต้องเป็นตัวเลือกหลักๆของหลายๆคนเสมอมา เพราะที่ 190 กรัม เราจะได้โปรตีนที่ 43 กรัม ไขมันที่ 4 กรัม พลังงานอยู่ที่ 227 kcal แต่เชื่อแอดเถอะครับว่า การนั่งทานอกไก่ 2 ขีดให้หมดนี้มันยากเย็นซะเหลือเกิน !!! ดังนั้น วันนี้แอดมีตัวช่วยมานำเสนอ อกไก่ปั่น kleens
อกไก่ปั่น ใครกินได้ถือว่ามีบุญ คนที่ต้องอัดโปรตีนหนักๆ น่าจะเข้าใจดี
ฟีลลิ่งที่ต้องเคี้ยวอกไก่จนเมื่อยปาก เคี้ยวจนกรามจะโยก แต่ก็ต้องกินเพื่ออัดโปรตีนต่อไปให้ถึงเป้า แอดคิดว่าอกไก่ปั่นก็เป็นอีกทางออกที่ไม่เลวเลย (ถ้าปั่นอร่อยอะนะ 5555) ซึ่งนั้นแหละประเด็น
จะปั่นให้กินได้ไม่ทรมาณใจมันก็ยากอยู่นะ แต่หากขี้เกียจปั่นเอง นี้เลย ให้ #kleens ปั่นให้ ไร้กลิ่นคาว ไขมันต่ำ มี อย. GMP และ NFI ด้วย ตัวนี้แอดลองละ กินง่ายจริง แต่เอาเข้าจริง ของงี้ต้องลองเอง
ไปปปปปปป Facebook page : Kleens อกไก่ปั่น
@Kleens อกไก่ปั่น #kleensอกไก่ปั่น #kleens
#แกร่งไปด้วยกัน #PhoenixTRC #kratosperformance
โฆษณา