7 ส.ค. 2022 เวลา 14:20 • ท่องเที่ยว
เชียงใหม่ ep.1
😱ความจริงแล้วทริปนี้ถูกเลื่อนมาหลายครั้ง จนในใจรู้สึกไม่น่าจะได้ไปแล้วหรือไม่ บางครั้งก็แอบคิดว่าหรือไม่ไปแล้วดี ยอมทิ้งตั๋วทุกอย่างเลยดีไหม เพราะช่วงการเดินทางมาเชียงใหม่เจอปัญหามากมายจริง ๆ แม้กระทั่งวันเดินทาง 555 แต่สุดท้ายก็ได้มา มาแก้ปัญหากันที่เชียงใหม่ นี่แหละ
เอาเป็นว่าสำหรับวันแรกนั้น ทางคณะเรา (อ้อลืมบอกว่าไปกัน 3 คนจ้า ค่าใช้จ่ายไว้จบการรีวิวจะมาบอกอีกทีนะ) ขาไปเดินทางด้วยรถไฟ (หาอ่านได้จากโพสต์ก่อนหน้านี้นะ) ส่วนขากลับก็เครื่องบิน ✈️
วันแรกเราเดินทางท่องเที่ยวกันในตัวเมืองเป็นหลัก เพราะเนื่องจากเดินทางมาถึงก็ 9️⃣โมงกว่า ๆ โดยประมาณ เดินทางไปทำธุระ หรือปัญหาให้เสร็จ 🔟 โมง ก็เข้าเช็คอินที่โรงแรม อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่งตัวด้วยชุดใหม่ พร้อมลุยกันให้เรียบร้อย จากนั้นก็เดินทางไปสถานที่ที่แรกที่เราไป คือ ‘บ้านข้างวัด’
🏠“บ้านข้างวัด” เป็นแลนด์มาร์คที่แนะนำสำหรับคนชอบงานทำมือ หรือชอบมาท่องเที่ยวแล้วมีกิจกรรมทำไปด้วย (workshop) เหมาะมาก ๆ แนะนำที่นี่เลย เพราะเขามีการสอนทำในหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น พวกกุญแจ สมุด เสื้อผ้า ของน่ารักมากมายเต็มไปหมด แถมที่นี่เขาก็มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านไอติม ที่รสชาติใช่ได้เลยทีเดียว ทุกอย่างทำเองหมดเลยจ้า
โซนต่าง ๆ ในบ้านข้างวัด
🍝 เราประทับใจกับร้านอาหารในบ้านข้างวัดมาก ยอมรับว่าตอนแรกเห็นราคาแอบแพงนิดนึง แต่พอได้เห็นปริมาณและรสชาติแล้ว คุ้มมาก ๆ จริง ถึงขนาดกินไม่หมด เมนูแนะนำ คือ ‘ผัดไท’ จ้า อร่อยจริง ไม่ต้องปรุงเยอะเลย ถ้าใครได้แวะไปไปลองกันน้าาาา
ชื่อร้านห้องครัวจ้า
🍦ส่วนร้านไอติมนั้น มีชื่อว่า ‘ซีซั่นไอศกรีม’ อยากบอกว่าเมนูไม่เหมือนใครจริง ๆ คุณลุงทำเองด้วย แถมมีแคมเปญ ซื้อน้ำเปล่าเอาขวดมาคืน ได้เงินคืน 5️⃣ บาทด้วยนะ น่ารักมากจริง ๆ เป็นการรณรงค์ลดขยะไปในตัว ใครผ่านไปต้องลองนะร้านนี้ คือดีถึงดีที่สุด
ซีซั่นไอติม อ่านแบบไทย ๆ คงเป็นสีสันไอติมั้งนะ อิ ๆ
สุดท้ายไม่รู้จะไปไหน เหตุเกิดจากการเดินไปเรื่อย ๆ ตอนแรกตั้งใจจะไปวัดอุโมงค์ 🛕ปรากฎไม่น่าเดินกันไหว เพราะร้อนกันมาก ๆ ระหว่างทางเลยเดินมาเจอร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งชื่อ ‘ลาร์มูคาเฟ่’ มีทั้งอาหาร ของหวานและเครื่องดื่มนะ แต่ด้วยความทานของหนักมาจากร้านห้องครัวของบ้านข้างวัดแล้ว เลยแวะมาสั่งเครื่องดื่มของกินเล่นแทน
🧋ร้านนี้เขามีเมนู signature ซึ่งก็คือเมนูตามชื่อร้านเลย แต่แอดได้สร้างตำนานไว้ เมื่อพี่คนหนึ่งสั่งเมนูชื่อว่า ‘โกลด์เบอร์รี่’ แต่แอดได้ยินว่า ‘โกบูริ’ เปิดหาเมนูเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จนพี่พนักงานบอกว่า ‘โกลด์เบอร์รี่จ้า’ 5555 ตำนานเกิดได้ทุกที่จริง ส่วนพี่อีกคนก็นึกในใจแล้วมีเมนู ‘อังศุมาลิน’ ไหม ไม่รู้คณะเดินทางนี้เอาฮาไปไหนนะ 🤣🤣🤣
ลามูร์คาเฟ่
🏨 นั่งทานกันสักพัก เราก็ตัดสินใจกลับมาพักผ่อนกันที่โรงแรม เพราะวันต่อไปเราจะเดินทางกันยาวไกล ทุกคนติดตามได้ใน ep.2 นะ ว่าเราจะพาไปไหนต่อ
❤️🧡💛💚💙💜🖤🤍สุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังเผชิญปัญหา มันจะมีทางออกเสมอ เพียงแค่ใช้เวลา แต่ระหว่างรอที่จะถึงเวลาของทางออก นั้น ต้องพยายามมองหาแง่ดีและให้กำลังใจในการจัดการความคิดของตัวเองกันเยอะ ๆ นะคะ แล้วมันจะผ่านไป
#สมุดจด #เพราะการเดินทางคือเรื่องใหญ่ #จงใช้เท้านำทาง #ตำนานเกิดได้ทุกที่
โฆษณา