8 ส.ค. 2022 เวลา 07:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
สัมผัสไฟรักที่ไม่มีวันมอดดับของสองนักภูเขาไฟวิทยาในตัวอย่างซับไทยของสารคดี Fire of Love
ภูเขาไฟอาจเป็นหนึ่งในปรากฎการณ์ธรรมชาติ ที่สำแดงพลังได้น่าสะพรึงกลัวที่สุดเท่าที่โลกนี้มี หากแต่สองสามีภรรยานักภูเขาไฟวิทยาคู่หนึ่ง กลับหลงใหลในธารลาวาที่ไหลเอื่อยและปะทุพลุ่งพลั่นอย่างปรากฎการณ์นี้ จนเกิดเป็นเรื่องราวความรักที่ร้อนแรงดั่งภูเขาไฟ ในตัวอย่างซับไทยของสารคดีที่น่าจับตาในปีนี้อย่าง Fire of Love
ตัวอย่างอัดแน่นไปด้วยฟุตเทจที่บันทึกโดย คาเทีย และ มัวรีซ คราฟท์ ซึ่งเต็มไปด้วยฟุตเทจภูเขาไฟในระยะที่ใกล้ชิดและน่าตื่นตาอย่างมาก แต่ขณะเดียวกัน สารคดีก็บอกถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ที่ต่างหลงใหลและเรียนรู้ในภูเขาไฟ และก็เป็นส่วนสำคัญในการศึกษาภูเขาไฟวิทยาในภายหลัง
Fire of Love บอกเล่าเรื่องราวชีวิตคู่ของนักภูเขาไฟวิทยาสัญชาติฝรั่งเศสอย่าง คาเทีย และ มัวริซ คราฟท์ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุเถ้าภูเขาไฟถล่มในประเทศญี่ปุ่นในปี 1991 แต่แล้วฟุตเทจที่พวกเขาถ่ายทำเหตุภูเขาไฟทั่วโลก กลับบอกเล่าเรื่องราวความรักและความงดงามของธรรมชาติในรูปแบบที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน
Fire of Love ได้เข้าฉายในเทศกาลซันแดนซ์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และได้รับคำวิจารณ์ที่ยอดเยี่ยม ถึงขั้นคว้าคะแนน 99% บนเว็บ Rottentomatoes จากบทวิจารณ์ที่รวบรวมมากว่า 50 ราย และอาจจะเป็นตัวเต็งสำคัญบนเวทีรางวัลในปีหน้าสำหรับสาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม
Fire of Love กำกับโดย ซาร่า โดซ่า จากบทที่เขียนร่วมกันกับ เชน บอริส, อีริส แคสเปอร์ และ โจเซลีน ชาพูท โดยมี มิแรนด้า จูลี่ ให้เสียงบรรยาย ตัวสารคดีได้ National Geographic และ Neon ร่วมกันจัดจำหน่ายในสหรัฐ ฯ
ส่วนประเทศไทย Documentary Club ได้ซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาฉาย และจะเปิดฉายรอบพิเศษในวันที่ 15 สิงหาคม 2022 นี้ที่ เอสเอฟ ซินีม่า เอ็มบีเค
ก่อนจะฉายในรอบปกติในวันที่ 18 สิงหาคม ที่เซ็นทรัลเวิลด์, เอ็มบีเค, เมญาเชียงใหม่, House Samyan, Doc Club & Pub. ที่สีลม และ Lido Connect และในวันที่ 20 – 21 สิงหาคม ที่ เอสเอฟ ภูเก็ต และ ขอนแก่นครับ
โฆษณา