9 ส.ค. 2022 เวลา 10:01 • ธุรกิจ
การลงทุนด้วยงบประมาณหลักร้อย มีหลายแนวทางครับ มีทั้งขายของแบบออนไลน์และแบบออฟไลน์ แบบที่ขายออนไลน์นั้น เพียงแค่มีมือถือก็ขายของได้แล้วครับ ไม่ว่าจะมีงบมากหรือน้อยไม่ใช่ปัญหา ขอแค่มีสินค้าให้ขายแค่เพียงชิ้นเดียว คุณก็สามารถนำกำไรที่ได้มาต่อยอดไปได้เรื่อยๆ ซื้อมา 200 อาจจะขายได้ 550-650 ก็ได้ โจทย์ที่คุณต้องแก้คือ ทำอย่างไรคุณจะขายสินต้าที่มีอยู่นั้นได้มากกว่า จะถ่ายภาพแล้วโพสลงเพจหรือเว็บขายสินค้า จะถ่ายคลิปสินค้าลงยูทูปหรือติ๊กต๊อกหรือจะไลฟ์สดขายสินค้านั้นดี มีแอพไลฟ์สดหลายตัวที่มีศักยภาพครับ
สินค้าที่ลงทุนไม่เกินงบที่ตั้งไว้ เช่นมีงบ 900 บาท ซื้อของราคา 200 บาทได้ 3 ชิ้น ที่เหลือเอาไว้เป็นค่าแพ็คและส่งของ ถ้าขายได้ทุกขิ้นในราคาชิ้นละ 550-650 บาท (รวมค่าส่งแล้ว ) ขายได้ 2 ชิ้นแรกก็คืนทุนแล้ว ชิ้นที่สามก็กำไรล้วนๆ สินค้าที่จะเริ่มต้นขายนั้น เราต้องดูราคากลางที่ตลาดเขารับซื้อกันก่อน ว่าเขารับซื้อเท่าไหร่ ถ้าเราสามารถหาสินค้านั้นได้ในราคาที่ถูกกว่าหรือรู้แหล่งสินค้า เราก็นำมาขายทำกำไรได้ สิ่งสำคัญคือ สินค้านั้นต้องไม่เสี่ยงต่อการแตกหักหรือชำรุดเสียหายระหว่างการขนส่ง
แต่ของบางอย่างคุณไม่จำเป็นต้องลงทุนซื่อมาขายก็ได้ครับ แต่อาจจะคัดเอาของเก่าของสะสมหรือของที่เราไม่ได้ใช้งานแล้วแต่มีสภาพดีมาแบ่งขายเป็นของมือสองเพื่อหาทุนก่อนก็ได้ครับ เช่นหนังสือบางอย่างที่หายาก กีต้าร์ โมเดลรถ โมเดลหุ่นยนต์ โมเดลเครื่องบิน โมเดลจากการ์ตูนยอดนิยม น้ำหอมที่ซื้อมาสะสมไว้ รองเท้าผ้าใบ รองเท้าหนัง เสื้อและกางเกงยีนส์ของแท้ กระเป๋าหนังแท้ เหรียญหรือแบงค์หายาก พลอยหรือเครื่องประดับ เครื่องเงินเก่า งานศิลปะและของที่เราไม่ได้ใช้งานอีกมากมาย แบ่งขายให้คนที่เขาต้องการบ้างก็ได้
แต่ถ้ามีความสามารถในด้านการทำขนมอาหารหรือการแปรรูปผลไม้ ก็สามารถนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาทำเป็นอาหาร ขนมหรือแปรรูปเป็นของขบเคี้ยวได้ ถ้ามีบ้านติดถนนยิ่งขายง่าย แต่ถ้าไม่ติดถนนก็อาจจะทำขายส่งหรือขายออนไลน์ครับ เพราะของบางอย่างสามารถขายได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์เช่น กล้วยอบน้ำผึ้ง กล้วยตากพลังงานแสงอาทิตย์ กล้วยปิ้ง ไข่ปิ้ง หมูยอกับลูกชิ้นทำเองได้ไม่ยาก ข้าวเกรียบฟักทอง ข้าวเกรียบปลา ข้าวเกรียบกุ้ง ขนมที่ทำมาจากโกโก้ ชนมโมจิ ขนมเปี๊ยะ ขนมไหว้พระจันทร์ แซนวิช น้ำมะนาวบรรจุขวดพร้อมดื่มเป็นต้น
1
โฆษณา