9 ส.ค. 2022 เวลา 20:08 • ความคิดเห็น
ความรู้สึก"มีความสุขในยามปกติ"มันเป็นยังไงกันนะ?
คำถามนี้เรามาขมวดปมได้ในตอนท้ายของการเขียนไดอารี่เมื่อกี้เพราะนอนไม่หลับ เรานอนไม่หลับเพราะอยากนอนหลับ ยิ่งอยากนอนให้หลับมันก็ยิ่งนอนไม่หลับ แล้วทำไมเราต้องกลัวจะนอนไม่หลับขนาดนั้นล่ะ... ถ้านอนไม่หลับต่อไปเรื่อยๆแบบนี้พรุ่งนี้ไปทำงานแล้วแย่แน่... ถ้ายิ่งเป็นแบบนี้อีกในคืนต่อๆไปสุขภาพก็จะไม่ดีแล้วก็จะป่วย มาคิดๆดูแล้วเรามองเห็นข้อดีของสุขภาพในเวลาที่เกิดเหตุการณ์ที่สุขภาพกำลังไม่ดีขึ้นแล้วสินะ
แล้วก็เหมือนจะเป็นแบบนี้ทั้งกับเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องความรักด้วย เรามองเห็นข้อดีของสิ่งเหล่านี้เมื่อเวลาที่ใกล้จะเสียมันไปทั้งนั้น เหมือนที่มีคนเคยสอนไว้นั่นหล่ะว่ามาเห็นค่าเมื่อสาย
อ้าว..แล้วความสุขในตอนที่มันยังไม่สายมันเป็นแบบไหนกันแน่ เราน่ะเหมือนจะไม่เคยคิดเรื่องนี้ให้ชัดเจนเลย ข้อดีของงานก็คือมันให้เงินแต่ตอนทำๆงานอยู่เราก็ไม่เห็นจะรู้สึกมีความสุข ความรู้สึกตอนกำลังมีเงินมันเป็นยังไงก็ไม่แน่ใจ รู้แต่ว่าตอนไม่มีมันทำอะไรก็ติดขัดไปหมดตอนมีเงินมันเลยเหมือนจะดีกว่านะ ทำไมเราถึงชอบพูดว่าอยากเฮลตี้กันล่ะ ความรู้สึกในตอนสุขภาพดีทุกๆวันนี้ก็แทบไม่ได้สังเกตกันเลยว่าหน้าตาเป็นไง แต่ตอนป่วยนี่เห็นข้อดีของสุขภาพดีอย่างชัดเลย
อยากรู้สึกจริงๆเลยว่าความรู้สึกดีตอนที่มันปกติ ความรู้สึกดีที่เกิดตอนยังไม่ได้จะเสียอะไรสักอย่างไปมันเป็นยังไง มันคือความรู้สึกเดียวกับความพอใจในชีวิตอะไรนั่นรึเปล่า? ถ้ามีทักษะนี้มันน่าจะดีมากเลยนะเพราะถ้าจะทำงานหรือจะออกกำลังกายก็อยากจะทำแล้วรู้สึกว่า เออ...มีความสุขจังเลยอยากนั่งทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ หรือวันนี้วิ่งเสร็จแล้วรู้สึกผิวสวยจังเลย แบบนี้ก็คงจะอยากวิ่งต่อไปอีกหลายๆรอบ ถ้าเป็นแบบนี้ได้คงทำอะไรได้ยาวนานและคงหาความสุขระหว่างทางได้มากขึ้น ไม่ใช่แค่รอแต่จะมีความสุขตรงปลายทางได้เท่านั้น
โฆษณา