10 ส.ค. 2022 เวลา 02:23 • ความคิดเห็น
เคยสังเกตตัวเอง พอเดินเข้าบ้านปุ๊บ มันหงุดหงิดปั๊บ พูดทักทาย ก็ได้เสียงเหมือนตวาด กลับมา อารมณ์มันก็เลยไม่ค่อยดี สงสัยหูเรามันผิดปกติ ฟังเค้าพูดดี ทำไมหูมันปรับเสียง เป็นโทนที่ไม่น่าฟัง ตอนหลังก็ พยายามฟังเสียงตัวเองที่เราพูด อ้อ..สงสัยเสียงเรามันผิดปกติ มีอารมณ์ค้างคา เรื่องโน้นเรื่องนี้มา พอเอ่ยปากจะพูด อารมณ์ที่ค้างคามา มันก็พรวดออกมาตามลมปากแบบไม่ตั้งใจ มันดันออกมาของมันเอง เหมือนเราของหนัก หรือ อัดลม อัดอารมณ์เก็บไว้ มันก็ดันออกมา ไปโดนคนที่ฟังเสียงเรา เค้าก็หงุดหงิดไปด้วย
ก็ไปคุยกับพระที่นับถือ ท่านก็แนะนำว่า เมื่อถึงบ้านไม่ต้องคุยกับใครเลย เข้าห้องพระก่อน ไปกราบพระ บอกท่านว่า วันนี้ ข้าพเจ้านำเรือนกายของคุณบิดามารดาที่ที่จิตข้าพเจ้าอาศัย นำไปสร้างกรรม มีกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม เกิดขึ้น โดยการใช้กายของคุณบิดามารดา เราก็ขอขมา ก็ทำแบบนี้มาหลายปี เรื่องการใช้อารมณ์หงุดหงิด โมโห มันก็ไม่ค่อยมี หูที่มันผิดปกติ ก็กลับเป็นได้ยินเสียงในโทนที่มันดี ไม่ทำหูร้อนตาร้อนมีอารมณ์เป็นกองไฟ บ้านก็เย็นขึ้น
1
โฆษณา